Hy Vọng Đã Vươn Lên Giữa Âu Lo Cùng Khổ

Spread the love
– Lm. Giuse Maria Hoàng Tiến Đoàn, S.J.

Khi bước vào Mùa Chay với hai năm đại dịch Covid vừa qua, chúng ta đã rơi vào một tình cảnh khó khăn, hầu như cho tất cả mọi người, đặc biệt là cho trẻ em. Ngoài việc gây ra bệnh tật, đại dịch còn gây ra sự cô đơn, lo lắng và nghi ngại. Giờ đây trong sự giảm nhẹ của cơn đại dịch, chúng ta thấy mình đang chờ đợi – tuy mệt mỏi nhưng đầy háo hức và hy vọng – về một cuộc sống đầy đủ hơn, và sinh hoạt cộng đồng sung túc hơn. Ai trong chúng ta cũng có thể cảm nhận được sự nhẹ nhõm của mình trước những dấu hiệu đầy phấn khởi và hy vọng.

Vì vậy, chúng ta sẽ làm những gì tốt nhất có thể để biến những điều này thành hiện thực. Chúng ta cần niềm hy vọng để an ủi nhau trong  những lúc như thế này, khi tương lai vẫn còn mờ mịt chưa được rõ ràng lắm. Và cần phải tin rằng chúng ta sẽ vượt qua cơn đại dịch để tiến đến một bình minh mới.

Khi hướng tới Tam Nhật Thánh và Lễ Trọng Phục sinh, chúng ta biết rằng việc tụ tập trong nhà thờ vào những ngày thánh này, với sự thận trọng cao độ có lẽ là điều nghi ngại đối với một số người. Tuy nhiên, chúng ta cũng biết rằng cảm giác đó phản ánh rõ nét nơi các môn đệ của Chúa Kitô trước những lời mời gọi của Ngài rằng mọi người cần phải yêu thương nhau vào chiều Thứ Năm Tuần Thánh; và thông điệp về sự hy sinh hiến thân mình vào ngày Thứ Sáu Tuần Thánh phản ánh qua cái chết khổ nạn thương đau của Ngài. Sự khổ đau qua việc hiến mình chịu chết đã biểu hiện rõ nét về tình yêu bao la của Ngài dành cho tất cả mọi người chúng ta. Chúa Nhật Phục Sinh tỏ hiện tình yêu đã chiến thắng sự dữ và sự chết.Sau cùng, những Sứ Điệp Lời Chúa trong suốt mùa Phục Sinh sẽ đem lại cho chúng ta những trải nghiệm thực sự về một cuộc sống hoàn toàn đổi mới trong ơn phúc dồi dào!
 
Kèm với những lời cảm tạ dâng lên Thiên Chuá và tâm tình tri ân lẫn nhau qua sự dấn thân phục vụ nhau trong tin tưởng và hy vọng, mỗi người chúng ta đang được Chúa kêu mời chia sẻ sứ mệnh của Ngài  trong thế giới hôm nay. Chúng ta khẩn khoản cầu xin Chúa lấp đầy quả tim và tâm trí mình bằng ánh sáng hy vọng, cùng nhau đón chờ một bình minh mới, để cùng nhau khởi đầu sức sống mới dạt dào trong Tin – Yêu – Hy Vọng. Chúng ta hãy cùng nhau cảm nhận, và hân hoan đón mừng cuộc sống mới! Vì Chúa Kitô sẽ sống lại và Ngài đang sống giữa chúng ta. Chúc mừng Lễ Chúa Phục sinh đến với tất cả mọi người !