Chủ tịch HĐGM Đức Bätzing: ĐGH Phanxicô khuyến khích chúng tôi tiếp tục “Đường lối Thượng Hội đồng”

Spread the love

(25/6/2021)– Đức Giám mục Bätzing, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Đức, cho biết ngày 24 tháng Sáu rằng ngài bảo đảm với Đức Thánh Cha rằng “tin đồn” Giáo hội Đức đang tìm cách tách khỏi Giáo hội trên toàn thế giới là không đúng sự thật, CNA Deutsch, đối tác tin tức tiếng Đức của CNA đưa tin.

“Tôi đã thông báo chi tiết cho Đức Thánh Cha về tình trạng của Đường lối Thượng hội đồng và nói rõ rằng những tin đồn rằng Giáo hội ở Đức muốn đi theo con đường riêng của mình là không đúng sự thật,” ngài nói trong một tuyên bố trên trang web của Hội đồng Giám mục Đức. “Đức Thánh Cha Phanxicô khuyến khích chúng tôi tiếp tục Con đường Thượng hội đồng, thảo luận các vấn đề hiện tại một cách cởi mở và trung thực, và đưa ra các khuyến nghị để thay đổi cách thức hành động của Giáo hội.”…“Cuộc trò chuyện của chúng tôi trước hết tập trung vào tình hình của Giáo hội ở Đức trong quan điểm xử lý các vụ lạm dụng tình dục và tình hình khó khăn ở một số giáo phận. Đức Thánh Cha Phanxicô nhận thức rõ tình hình của Giáo hội tại Đức. Ngài hy vọng rằng những căng thẳng có thể sẽ vượt qua.”

Kết thúc tuyên bố của mình, Bätzing nói: “Như tôi đã làm một năm trước, tôi cảm thấy được Đức Thánh Cha Phanxicô tiếp thêm sức mạnh trong nhiệm vụ giám mục của tôi với tư cách là giám mục Limburg và trong nhiệm vụ của tôi với tư cách là Chủ tịch Hội đồng giám mục Đức.”…

(Lược theo Jos Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)