Đức Thánh Cha đã đến thủ đô Ulaanbaatar của Mông Cổ

Spread the love

[Mông Cổ | 01.09.2023]- Đức Thánh Cha Phanxicô đã đến thủ đô Ulaanbaatar của Mông Cổ vào lúc 9:51 sáng giờ địa phương ngày 01/09, và sẽ viếng thăm đất nước này cho đến ngày 04/09.

Lúc 10 giờ 30 sáng giờ địa phương, Đức Thánh Cha rời phi trường, di chuyển đến Tòa Sứ thần cách đó 51 km. Mông Cổ là quốc gia thứ 43 Đức Thánh Cha viếng thăm trong hơn 10 năm kể từ khi ngài được chọn làm Giáo hoàng vào tháng 3/2013.

Khẩu hiệu của chuyến viếng thăm là “Cùng nhau Hy vọng”. Khẩu hiệu được chọn để nêu bật hai khía cạnh trong chuyến tông du của Đức Thánh Cha tại Mông Cổ, vừa là chuyến viếng thăm mục vụ vừa là chuyến viếng thăm nhà nước. Trong những ngày tại Mông Cổ, Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm hữu nghị Tổng thống Mông Cổ tại Dinh Nhà nước và gặp gỡ các cấp chính quyền, xã hội dân sự và ngoại giao đoàn. Đức Thánh Cha cũng sẽ gặp gỡ Chủ tịch Quốc hội và Thủ tướng của Mông Cổ. Tiếp đến ngài sẽ gặp gỡ các Giám mục, linh mục, các nhà truyền giáo, các tu sĩ và nhân viên mục vụ tại nhà thờ chính toà hai Thánh Phêrô và Phaolô.

Chúa nhật 03/9, vào ban sáng Đức Thánh Cha sẽ tham dự buổi gặp gỡ đại kết và liên tôn và ban chiều ngài sẽ cử hành Thánh lễ tại sân đấu “khúc côn cầu trên băng” trong nhà. Thánh Lễ sẽ được truyền hình trực tiếp với thuyết minh tiếng Việt trên kênh Youtube của Vatican News Tiếng Việt lúc 3:00 chiều giờ Việt Nam. Thứ Hai 4/9, ngày cuối cùng của chuyến viếng thăm, ban sáng Đức Thánh Cha sẽ gặp gỡ các nhân viên bác ái và khánh thành “Ngôi nhà Thương xót”. Khoảng 12 giờ trưa Đức Thánh Cha sẽ ra sân bay để trở về Roma.

(Theo Ngọc Yến, Vatican News)