ĐGH Phanxicô nói với những người ủng hộ an toàn lao động: “Chúng ta không thể chấp nhận sự lãng phí mạng sống con người”

Spread the love

[Vatican  | 13.09.2023]- Đức Thánh Cha Phanxicô đã gặp Hiệp hội Công nhân bị thương Ý để đích thân cảm ơn họ vì những nỗ lực ủng hộ việc ngăn ngừa tử vong tại nơi làm việc và hỗ trợ những nạn nhân bị tai nạn lao động.

Đức Thánh Cha Phanxicô: “Cảm ơn bạn đã tập trung cao độ vào vấn đề an toàn tại nơi làm việc, nơi vẫn còn quá nhiều cái chết và rủi ro xảy ra.”

Trong bài phát biểu của mình, Đức Thánh Cha đặc biệt đề cập đến 5 công nhân đường sắt người Ý đã thiệt mạng sau khi bị tàu hỏa đâm vào tháng trước. Nhưng tử vong tại nơi làm việc không phải là vấn đề cụ thể ở Ý—chỉ riêng ở Hoa Kỳ, đã có hơn 5.000 ca tử vong do chấn thương tại nơi làm việc chỉ trong năm 2021.

Đức Thánh Cha cho biết những thảm kịch này xảy ra khi nhân tính bị loại khỏi nơi làm việc.

Đức Thánh Cha Phanxicô: “Điều này xảy ra khi công việc trở nên mất nhân tính và thay vì trở thành công cụ giúp con người đạt được sự thỏa mãn trong cộng đồng của mình, nó lại trở thành một cuộc chạy đua mệt mỏi vì lợi nhuận. Bi kịch bắt đầu khi mục tiêu không còn là con người mà là năng suất, con người trở thành cỗ máy sản xuất.” Đức Thánh Cha Phanxicô kết thúc cuộc gặp gỡ bằng cách phó thác cử toạ cho sự bảo vệ của Thánh Giuse, vị thánh bổn mạng của tất cả những người lao động.

(Theo Tú Nạc, MNS, thanhlinh.net)