ĐGH Phanxicô gửi điện tín tới Trung Quốc khi phi cơ bay qua không phận Trung Quốc

Spread the love

[Trung Quốc | 01.09.2023]- Hôm thứ Năm, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi một bức điện tín cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và người dân Trung Quốc khi chiếc Shepherd One bay vào không phận Trung Quốc trên đường tới Mông Cổ, nơi Đức Thánh Cha dự kiến sẽ thăm đến hết ngày 4 tháng Chín.

“Tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp tới ngài và người dân Trung Quốc khi tôi đi qua không phận nước ngài trên đường tới Mông Cổ,” bức điện viết. “Bảo đảm với quý vị về những lời cầu nguyện của tôi cho sự thịnh vượng của quốc gia, tôi cầu xin tất cả quý vị những phúc lành thiêng liêng cho sự thống nhất và hòa bình.”

Đức Thánh Cha dự kiến sẽ đến Ulaanbaatar, thủ đô của Mông Cổ, vào khoảng 10:00 giờ sáng thứ Sáu theo giờ địa phương. Ngoài việc tham gia buổi lễ chào đón chính thức tại Phi trường Quốc tế Chinggis Khaan khi máy bay đến, vị giáo hoàng 86 tuổi hiện không có lịch trình nào khác trong ngày và dự kiến sẽ nghỉ ngơi sau quãng đường 5.600 dặm, chuyến phi hành 9,5 giờ đồng hồ. Trong chuyến thăm bốn ngày tới quốc gia có chủ quyền dân cư thưa thớt nhất thế giới, Đức Thánh Cha Phanxicô dự kiến sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo chính phủ, tham gia đối thoại liên tôn và dâng Thánh lễ cho các tìn đồ Công giáo nhỏ bé, con số chỉ có 1.450 người ở một đất nước khoảng 3 triệu người.

Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ trở thành vị giáo hoàng đầu tiên trong lịch sử Giáo hội Công giáo đến thăm Mông Cổ, một nền dân chủ nằm giữa những cường quốc độc tài Nga và Trung Quốc. Hôm thứ Tư, Đức Thánh Cha đã cầu nguyện trước chuyến tông du của ngài tới “trung tâm Á châu.”

(Theo Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn, thanhlinh.net)