Nhiều người tham dự lễ tang Đức Giáo Hoàng danh dự Bênêđíctô thứ 16 hô hào tuyên thánh ngay cho ngài

Spread the love

(05.01.2023)- Đức Thánh Cha Phanxicô đã chủ trì lễ tang cho Đức Giáo Hoàng danh dự Bênêđíctô thứ 16 hôm thứ Năm, dịu dàng chạm vào quan tài của người tiền nhiệm khi ngài đứng chống gậy trước hàng chục nghìn người đưa tang, trong đó một số đông đã kêu gọi tuyên thánh cho Đức Cố Giáo Hoàng.

Vào cuối lễ tang ở quảng trường Thánh Phêrô, một số người đã hét lên bằng tiếng Ý “Santo Subito!” (Phong thánh ngay cho ngài!). Đó là cụm từ tương tự được sử dụng trong đám tang của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II vào năm 2005, mặc dù khi đó nhiều người tham dự lễ tang hơn.

Ba trong số năm vị giáo hoàng gần đây nhất đã được tuyên thánh, nhưng chỉ khoảng một phần ba tổng số 265 vị giáo hoàng qua đời được tuyên thánh trong lịch sử 2.000 năm của Giáo hội.

Đức Thánh Cha Phanxicô, người đã ngồi trong phần lớn thời gian của buổi lễ vì bị đau đầu gối, kể cả khi đọc bài giảng, trong đó ngài chỉ nhắc đến tên Đức Bênêđíctô một lần tại buổi lễ có hơn 50.000 người tham dự tại một quảng trường bị sương mù bao phủ. Cuối cùng, ngài đứng dậy khi quan tài của Đức Bênêđíctô đang được mang đi chôn cất trong một nghi thức riêng bên trong Đền Thờ Thánh Phêrô. Cúi đầu thầm cầu nguyện, Đức Thánh Cha Phanxicô chạm nhẹ vào quan tài.