ĐGH Phanxicô: “Sự liên kết giữa người già và người trẻ sẽ cứu giúp gia đình nhân loại”

Spread the love

(18.08.2022)– Đức Thánh Cha Phanxicô: “Về cốt lõi, đây là trung tâm của tuổi già. Tuổi già phải làm chứng cho phúc đức của mình đối với con cái. Chia sẻ chứng ngôn đức tin cho trẻ thơ không những gieo trồng sự sống này, mà còn thể hiện lởi chứng của nhân loại và đức tin là ơn gọi của người già.” Sau đó, Đức Thánh Cha nhấn mạnh sự cần thiết phải thực hiện điều này bằng cách thúc đẩy đối thoại giữa các thế hệ. Đức Thánh Cha Phanxicô: “Ở đâu con trẻ, giới trẻ, nói chuyện với người già, ở đó có tương lai. Nếu không có cuộc đối thoại giữa người già và người trẻ, thì tương lai không thể nhìn thấy rõ ràng. Sự liên kết giữa người già và người trẻ sẽ cứu giúp gia đình nhân loại.”

“Này, con thế nào rồi? Con tên là gì? Một cậu bé chạy trên sân khấu để được gần Đức Thánh Cha Phanxicô khi ngài chào đám đông. “Con có thích nó ở đây không? Ngồi xuống.”

Đức Thánh Cha Phanxicô: “Trong phần Tiếp kiến, chúng ta đã nói về cuộc đối thoại giữa người già và người trẻ. Cậu bé đã dũng cảm, và vẫn bình tĩnh!” Cậu bé đã ở bên cạnh Đức Thánh cha khi ngài ban phép lành cho đám đông, và thậm chí còn nhận được lời chúc đặc biệt của Đức Thánh Cha.

(Lược theo Jos. Tú Nạc, NMS, Thanhlinh.net)