Linh mục Việt Nam bị khai trừ vì tham gia với những người trừ tà bị cấm

Spread the love

(14.07.2022)– Một nhà truyền giáo Việt Nam làm việc tại Đài Loan đã bị tống khỏi Hội dòng Ngôi Lời (SVD) vì làm việc với một nhóm trừ tà do giáo dân lãnh đạo đã bị các giám mục Việt Nam cấm.

Tỉnh Dòng SVD Việt Nam xác nhận việc sa thải Linh mục Martine Mai Anh Tuấn trong một thông báo đưa ra vào ngày 12 tháng Bảy.Thông báo đã được ký bởi Cha Bề trên Tỉnh dòng SVD Giuse Trần Minh Hùng và Cha Vincent Trần Trung Bảo, thư ký.

Hai linh mục cho biết văn phòng của họ đã nhận được một số câu hỏi và khiếu nại về việc Cha Tuấn dính líu đến nhóm người Công giáo mà họ lầm tưởng rằng họ được Đức Chúa Cha “trực tiếp tiết lộ” và ban cho đặc ân trừ tà.

Nhóm có trụ sở tại Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng dưới sự quản lý của Giáo phận Đà Lạt, do Têrêsa Nguyễn Thị Thương, một nữ giáo dân 47 tuổi, làm lễ trừ tà tại nhà của mình và đã thu hút nhiều người, kể cả những linh mục. và tu sĩ trong nhiều năm. Vị linh mục này đã bị sa thải vào tháng Tám năm 2021 khỏi SVDs, nhưng ông đã làm việc với tư cách một nhà truyền giáo giáo dân ở Đài Loan và tiếp tục liên kết với nhóm trừ tà.

Thông báo cho biết Bộ Đời sống Thánh hiến và Hiệp hội Đời sống Tông đồ có trụ sở tại Rôma đã chấp thuận việc sa thải Cha Tuấn sau khi Bề trên Tổng quyền SVD, Cha Paulus Budi Kleden chính thức ban hành sắc lệnh sa thải ông khỏi Hội Dòng SVD vào năm 2021.

Ít nhất hai linh mục đã bị đình chỉ và một số tu sĩ đã bị sa thải vì tham gia nhóm trừ tà bị cấm bắt đầu hoạt động vào năm 2015.

(Lược Jos. Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)