‘Giáo hội Công giáo tưởng nhớ Ukraine’: Đức TGM Gintaras Grušas thăm các thương binh

Spread the love

(22.07.2022)– Chủ tịch Hội đồng Giám mục Âu châu đã gặp các binh sĩ Ukraine bị thương và gia đình của họ trong chuyến thăm Ukraine vào tuần này.

Đức Tổng Giám mụcbGrušas “bày tỏ những lời ủng hộ và an ủi chân thành đến những người mẹ và người vợ của binh sĩ, và gửi lời chúc phúc đến những binh sĩ, những người bày tỏ mong muốn trở lại chiến đấu trong quân đội Ukraine sau khi họ bình phục, thông cáo báo chí cho biết.

Đức Tổng giám mục – và đang là chủ tịch Uy ban Hội đồng Giám mục Âu châu (CCEE) – cũng là hạt giám quản tông tòa của quân đội Litva. Trước khi đến thăm Ukraine, ngài đã ở Przemyśl, Ba Lan, cách biên giới phía tây của Ukraine 9 dặm, để tham dự hội nghị giám mục của Giáo hội Công giáo Hy Lạp Ukraine từ ngày 7 đến 15 tháng Bảy.

Đức Tổng giám mục nói: “Thực tế vật lý của cuộc chiến đã được nhìn thấy rõ ràng, mặc dù nó cũng cố gắng che giấu sự tàn bạo và tội ác của nó. Giáo huấn đạo đức của chúng ta nhắc nhở chúng ta rằng mỗi người và mỗi quốc gia có quyền tự vệ và có nghĩa vụ là trước những hành động xâm lược vô căn cứ, cộng đồng thế giới phải đến trợ giúp cho nước láng giềng đang bị tấn công.”

(Lược Jos. Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)