ĐGH Phanxicô nêu bật sự khôn ngoan của người cao tuổi trong Thánh lễ đầu tiên ở Gia Nã Đại

Spread the love

(27.07.2022)– Đức Thánh Cha Phanxicô đã đi ngang qua khoảng 65.000 người trong chiếc popemobile trong tiếng hò reo và tiếng trống trước khi cử hành Thánh lễ đầu tiên của ngài ở Gia Nã Đại tại thành phố Edmonton.

Mặc dù Đức Thánh Cha đến Gia Nã Đại vào ngày Chúa Nhật, nhưng ngài đã chọn cử hành Thánh lễ cộng đoàn đầu tiên của mình chỉ sau khi gặp gỡ các dân tộc bản địa trên vùng đất của họ để đề cập đến vai trò của Giáo hội trong việc hỗ trợ hệ thống trường học lưu trú.

Sau đó, Đức Thánh Cha xuất hiện trong lễ phục được trang trí bằng những đồ trang trí truyền thống của người Bản địa để chủ sự Thánh lễ cho ngày lễ Thánh Joachim và Anne, ông bà của Chúa Giêsu. Đây là một dịp được Kitô hữu Bản rất tôn kính, những người mà các trưởng lão của mỗi cộng đồng được tôn trọng rộng rãi.

Trong bài giảng của mình, Đức Thánh Cha kêu gọi mọi người thuộc mọi thành phần nhớ về cội nguồn của mình để biết được danh tính của chính mình. Đức Thánh Cha Phanxicô: “Để chấp nhận con người thật của chúng ta và chúng ta quý giá như thế nào, chúng ta cần phải chấp nhận là một phần của chính mình những người mà chúng ta là con cháu.

Tuy nhiên, trân trọng ký ức của họ cũng có nghĩa là liên tục quay trở lại ngôi trường mà chúng ta đã học cách yêu thương lần đầu tiên. Nó có nghĩa là tự vấn bản thân, khi đối mặt với những lựa chọn hàng ngày, điều khôn ngoan nhất trong số những người lớn tuổi mà chúng ta đã biết sẽ làm ở địa vị trí của chúng ta, ông bà và ông bà tuyệt vời của chúng ta sẽ cho chúng ta lời khuyên gì.”

Sau đó, ngài nói với những người trẻ hãy hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn cho những thế hệ tiếp nối, và xem xét cách họ muốn được tưởng nhớ. Đức Thánh Cha Phanxicô: “Thông thường, chúng ta đo lường cuộc sống của mình dựa trên thu nhập, loại nghề nghiệp, mức độ thành công và cách người khác nhìn nhận về chúng ta. Tuy nhiên, đây không phải là những tiêu chí mang lại sự sống. Câu hỏi thực sự là: tôi có đang cho cuộc sống phải không? Tôi có đang mở ra lịch sử một tình yêu mới và được tái tạo phải không?

(Lược theo Jos. Tú Nạc,NMS, thanhlinh.net)