ĐGH Phanxicô ca ngợi ĐHY Pell và nói rằng ngài hy vọng Vatican trên nền tảng tài chính chắc chắn hơn

Spread the love

(08.07.2022)– Đức Thánh Cha Phanxicô hy vọng rằng Vatican có một nền tảng vững chắc hơn để tránh những hành vi sai trái về tài chính, chẳng hạn như câu chuyện “tòa nhà Luân Đôn” đang diễn ra, trong đó có một vị hồng y đang bị xét xử. Đức Thánh Cha nói với Reuters vào ngày 2 tháng Bảy rằng ngài hy vọng những biện pháp kiểm soát tốt hơn sẽ được áp dụng. “Trước đây, việc quản lý (tiền của Vatican) rất lộn xộn,” Đức Thánh Cha thừa nhận trong cuộc phỏng vấn, được phát hành dần dần trong vài ngày qua. Ngài nói rằng các chuyên gia hiện đang ở vị trí những người không nên bị dẫn dắt bởi những người được cho là nhà hảo tâm hoặc bạn bè. Ví dụ, Đức Hồng y Angelo Becciu đã mô tả việc đề phòng của mình về cơ bản là bị những người được cho là hảo tâm dẫn dắt đi lạc hướng.

Đức Thánh Cha Phanxicô thừa nhận rằng các linh mục không có kinh nghiệm tài chính đã được yêu cầu quản lý những bộ phận và do đó tìm kiếm lời khuyên từ bạn bè. “Nhưng đôi khi những người bạn không phải là Chân phước Imelda,” Đức Thánh Cha nói khôi hài. “Và vì vậy những gì đã xảy ra, đã xảy ra.”

Đức Thánh Cha nói rằng những cấu trúc cần phải thay đổi và ngài ca ngợi Đức Hồng y George Pell là một “thiên tài,” ngài nhấn mạnh rằng Vatican cần một cấu trúc có thể kiểm soát lưu lượng tiền bạc và đề phòng tham nhũng. Việc thành lập một văn phòng như vậy là một phần trong nỗ lực của Đức Thánh Cha nhằm cải cách Giáo triều.

(Theo Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn,thanhlinh.net)