Chuỗi Mân Côi trên toàn thế giới cho Ukraine: ĐGH Phanxicô cầu nguyện trong tháng dâng lên Đức Mẹ

Spread the love

(27.05.2022)– Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ lần hạt Mân Côi cho hòa bình ở Ukraine trước hình ảnh Đức Mẹ Maria, Nữ Vương Hòa bình tại Vương cung Thánh đường St. Mary Major.

Hình ảnh này được đặt vào năm 1918 bởi Đức Giáo hoàng Benedict XV để cầu nguyện kết thúc Chiến tranh thế giới thứ nhất. Một gia đình Ukraine, nạn nhân của chiến tranh và một số tuyên úy quân đội và những liên đoàn tương ứng của họ sẽ tham dự.

Đây không phải là lần đầu tiên Đức Thánh Cha Phanxicô cầu xin những lời cầu nguyện cho chiến tranh kết thúc. Vào ngày Thứ Sáu Tuần Thánh, ngài đã xin một phút thinh lặng cầu nguyện, vào tháng Ba, ngài đã thánh hiến Nga và Ukraine cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ Maria, và vào Thứ Tư Lễ Tro, ngài tổ chức một ngày ăn chay và cầu nguyện.

Đức Thánh Cha Phanxicô: “Và bây giờ tôi muốn kêu gọi tất cả mọi người — những người tin và không tin. Chúa Giêsu dạy chúng ta rằng sự vô nghĩa của bạo lực được giải đáp bằng vũ khí của Thiên Chúa, nghĩa là bằng sự cầu nguyện và ăn chay.”

Một số đền thờ ở những quốc gia khác trong tình trạng khủng hoảng sẽ tham gia vào buổi cầu nguyện này. Trong số đó có hai thánh đường ở Syria và Iraq. Trong suốt tháng Năm này, việc đọc kinh Mân Côi ở Vatican đã được tăng cường theo yêu cầu của Đức Thánh Cha Phanxicô và mỗi thứ Bảy đều có các cuộc rước đuốc để tôn vinh Đức Mẹ.

                    (Lược theo Jos. Tú Nạc, NMS, After UCA News)