Đức Thánh Cha Phanxicô rửa chân cho các tù nhân trong Thánh lễ vào Thứ Năm Tuần Thánh 2022

Spread the love

(14.04.2022)– Chiều Thứ Năm Tuần Thánh 14/4, Đức Thánh Cha Phanxicô đã rửa chân cho các tù nhân khi ngài cử hành Thánh lễ Tiệc ly tại một nhà tù bên ngoài Rôma.

Năm nay, Đức Giáo Hoàng đã dâng Thánh lễ Tiệc ly tại Civitavecchia, một thành phố cảng cách Rôma khoảng 80km về phía tây bắc. Truyền thông địa phương đưa tin rằng Đức Thánh Cha đến nhà tù vào khoảng 4 giờ chiều theo giờ Rôma trên một chiếc Fiat 500L màu trắng.

Trong một bài giảng ngắn gọn, ứng khẩu Đức Thánh Cha Phanxicô đã mô tả hành động của Chúa Giêsu là “một điều kỳ lạ” trên thế giới này: “Chúa Giêsu rửa chân cho kẻ phản bội, kẻ bán ngài”. Ngài nói: “Chúa Giêsu dạy chúng ta điều này, đơn giản là: giữa anh em, anh em phải rửa chân cho nhau người này phục vụ người kia, đừng quan tâm đến hồi đáp: thật đẹp biết bao nếu điều này có thể được thực hiện mỗi ngày và cho tất cả mọi người. ” Đức Giáo Hoàng nói rằng Chúa Giêsu đã gọi kẻ phản bội là “bạn”, chờ đợi anh ta cho đến cùng, tha thứ mọi thứ. “Chúa tha thứ mọi thứ và Chúa luôn tha thứ! Chính chúng ta mới là người cảm thấy mệt mỏi khi cầu xin sự tha thứ”…

Văn phòng báo chí Tòa thánh cho biết vào cuối thánh lễ ở Civitavecchia, giám đốc nhà tù cảm ơn sự viếng thăm của Đức Giáo Hoàng và tặng ngài một bản in về hải cảng cổ xưa, các sản phẩm từ khu vườn do các tù nhân trồng, và các tác phẩm làm ra bởi nhân viên và tù nhân. Văn phòng báo chí cho biết Đức Giáo Hoàng sau đó đã đến một phòng tiếp tân, nơi ngài chào đón khoảng 50 người đại diện cho các tù nhân, các viên chức và nhân viên của nhà tù. Sau đó, ngài trở về dinh thự ở Vatican.

     (Lược theo Đặng Tự Do, Vietcatholic News)