Đức TGM Ukraine: Thật khủng khiếp khi thấy người Nga chở các tài sản cướp được của những nạn nhân Ukraine vô tội về Nga

Spread the love

(08.04.2022)– Đức Tổng Giám Mục Sviatoslav, Giáo chủ Giáo Hội Công Giáo Ukraine nghi lễ Đông phương cho biết như trên trong bài phát biểu hàng ngày của ngài vào ngày thứ 39 của cuộc xâm lược của Nga tại Ukraine.

Đức Tổng Giám Mục lưu ý rằng trong ngày qua, đất đai của chúng ta lại bị rung chuyển vì bom và tên lửa của Nga. Các thành phố và làng mạc của chúng ta lại bốc cháy. Tiếng la hét, tiếng khóc và tiếng hú ngày nay đang được nghe thấy từ đất Ukraine bay thấu lên tận trời cao. “Tuy nhiên, Ukraine đang đứng vững! Hơn nữa, người dân Ukraine đang có được một sức mạnh nội tại đáng kinh ngạc để bảo vệ Tổ quốc của họ. Ngay cả những cảnh tượng khủng khiếp mà chúng ta thấy ở các thành phố và làng mạc đã được giải phóng của Ukraine cũng tiếp thêm sức mạnh và quyết tâm cho chúng tôi. “Trái tim tôi đau nhói trước khả năng quân đội Nga đưa tài sản cướp được ra khỏi Ukraine với toàn bộ xe tải chất đầy đồ đạc. Đây là tài sản của những nạn nhân vô tội, những người mà kẻ thù muốn xóa sổ sự tồn tại”, Đức Tổng Giám Mục Sviatoslav nói thêm.

Người đứng đầu Giáo Hội Công Giáo Ukraine nghi lễ Đông phương lưu ý rằng hôm nay chúng ta sẽ chắp tay cầu nguyện trước Thiên Chúa của chúng ta, cầu xin Ngài chấm dứt cuộc chiến này.

Đức Tổng Giám Mục bày tỏ lòng biết ơn tới các Đền thánh Đức Mẹ Âu Châu đã gửi thư tới Chủ tịch Nghị viện Âu Châu xin cho Ukraine được gia nhập Liên minh Âu Châu. Ngài nói: “Chúng tôi cảm ơn các bạn vì lương tâm của những Kitô hữu chân chính thuộc các giáo phái khác nhau trên thế giới luôn ở bên chúng tôi”.

     (Vietcatholic News)