ĐGH Phanxicô nói với giới trẻ: Vượt qua nỗi sợ hãi của bạnvà hãy chia sẻ chúng với người khác  

Spread the love

(21.04.2022)– Đức Thánh Cha Phanxicô đi qua đám đông khoảng 80.000 thanh niên tập trung tại Công trường Thánh Phêrô vào Thứ Hai Phục Sinh để cầu nguyện với Đức Thánh Cha.

Đây là sự kiện lớn đầu tiên được tổ chức tại Công trường Thánh Phêrô không phải là một thánh lễ kể từ khi bắt đầu đại dịch.

Đức Thánh Cha đã lắng nghe những người trẻ chia sẻ về cuộc đấu tranh với đức tin của họ, chẳng hạn như Alice, người đã mô tả trải nghiệm mất bà ngoại của mình. Alice: “Khi bà mất, tôi đã rất tức giận. Tôi không nói chuyện với bất cứ ai, tôi không mở lòng với bất cứ ai ngay cả sau nhiều nỗ lực của gia đình tôi và bởi cha xứ của tôi Fr. Matteo.”

Đức Thánh cha Phanxicô: “Nên bày tỏ nỗi sợ hãi để có thể xua đuổi chúng. Hãy nhớ điều này: những nỗi sợ hãi nên được chia sẻ. Với ai? Với những người cha, người mẹ, bạn bè, một người có thể giúp bạn.” Đức Thánh Cha Phanxicô cũng khuyến khích họ đừng đánh mất các giác quan hướng họ đến với Thiên Chúa, điều mà ngài nói là đặc biệt đối với những người trẻ tuổi.

Đức Thánh cha Phanxicô: “Bạn có sự thính nhạy: đừng để mất nó! Bản năng biết “điều này là đúng” hoặc “điều này không đúng, điều này không ổn.” Sự thính nhạy cho Chúa, sự thính nhạy cho sự thật.” Sau đó, Đức Thánh Cha đã ban phép lành cho họ, và thúc giục họ ra đi với niềm vui trong Mùa Phục Sinh.

                    (Lược theo Jos. Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)