Caritas Ba Lan: Chúng tôi đang làm 40.000 chiếc bánh sandwich mỗi ngày cho người tị nạn Ukraine

Spread the love

(08.04.2022)– Caritas Ba Lan đã và đang ở tuyến đầu cung cấp viện trợ nhân đạo cho người Ukraine sau khi đất nước của họ bị xâm lược vào tháng Hai.

Fr. Marcin Izicki, Giám đốc Caritas Ba Lan: “Chúng tôi đang làm 40 nghìn chiếc bánh sandwich mỗi ngày. Cũng như những bữa cơm nóng cho những người vượt biên. Không phải là không có bất kỳ cửa hàng nào. Nhưng những người này phải được nuôi ăn. Vì vậy, bước đầu tiên là cho tất cả những người này ăn uống.”

Cha Fr. Marcin Izycki, giám đốc Caritas Ba Lan, mô tả cách thức tổ chức này cung cấp viện trợ và cứu trợ cho những người tị nạn đang tìm kiếm sự an toàn qua biên giới. Ngài giải thích rằng Caritas Ba Lan đã quyên góp được 10 triệu euro để giúp các giáo phận khác nhau giải quyết cuộc khủng hoảng người tị nạn trong khu vực của họ.

Fr. Marcin Izicki, Giám đốc Caritas Ba Lan: “(Hầu hết những người tị nạn) muốn đến những thành phố lớn để có nguồn cung cấp dồi dào, như Warsaw và Krakow. Nhưng có một nhóm người tị nạn khác không muốn rời khỏi biên giới. Họ muốn ở gần nhà hơn ở Ukraine, hy vọng rằng họ sẽ sớm có thể trở về. Vì vậy, họ không muốn xa xôi. Khi họ tìm thấy một nơi gần biên giới, chẳng hạn như nơi tiếp nhận này, họ muốn ở lại đó.”

Trong 30 ngày đầu tiên sau cuộc xâm lược, Caritas đã gửi khoảng 500 xe tải chở đầy thực phẩm, thuốc men và thậm chí cả máy phát điện đến Ukraine. Họ cũng tìm đến những tổ chức khác để quyên góp thức ăn cho người tị nạn. Với tấm lòng và hầu bao rộng mở, người dân ở Ba Lan đang làm mọi thứ có thể để giúp đỡ người hàng xóm đang gặp khó khăn.

     (Theo Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn, thanlinh.net)