Các thánh tích về sự đóng đinh của Đức Kitô đã truyền cảm hứng cho khách hành hương ở Roma trong Tuần Thánh

Spread the love

(14.04.2022)– Vương cung Thánh đường Holy Cross ở Jerusalem là một trong 7 nhà thờ chính của Roma. Nhà thờ có một số thánh tích về sự đóng đinh của Chúa Giêsu.

Chẳng hạn, hai trong số những chiếc gai và mão gai mà Đức Kitô đã đội trong cuộc Khổ nạn, một trong những chiếc đinh, những mảnh Thánh giá và dòng chữ được viết trên đó bằng một số ngôn ngữ đều ở ngôi Vương cung Thánh đường này.

Ares, khách hành hương từ Barcelona: “Nhìn thấy các thánh tích của Chúa, thánh giá, gai nhọn, dấu đinh của Thánh Tôma rất cảm động, và việc sống đức tin trong một nhóm và ở Rôma đã rất thú vị và đã có tác động lớn đến chúng ta.”

Irene, khách hành hương từ Barcelona: “Chúng tôi bắt đầu nguyện Kinh Tin Kính và nó có sức mạnh bởi vì chúng tôi đang nói rằng tôi thực sự tin tưởng vào tất cả những gì tôi đang thấy, tất cả những gì Thiên Chúa đã làm cho tôi, rằng Người đã chết trên thập giá cho tôi.

Những khách hành hương khác đến từ Tân Gia Ba cũng rất xúc động trước thánh tích. Susana, khách hành hương từ Tân Gia Ba: “Bạn nghe tất cả những câu chuyện này Chúa Giêsu chết như thế nào và mọi thứ, nhưng nhìn thấy nó trước mặt bạn, nó quá siêu thực. Trong vài phút như vậy, tôi không biết phải cảm nhận thế nào. Tôi chỉ biết ngắm nhìn.”

Audrey, khách hành hương từ Tân Gia Ba: “Đặc biệt là những thánh tích. Ý tôi là, một trong số chúng là chiếc đinh, chiếc đinh đóng vào da thịt của Chúa Giêsu, và tôi nghĩ, giống như chao ôi, nó rất lớn. Hẳn đã rất đau đớn, và, ý tôi là, đó là Người đã yêu chúng ta nhiều như thế nào.”

Mặc dù Giáo hội Công giáo nói rằng không bắt buộc phải tin vào những thánh tích này, nhưng chúng giúp làm cho cuộc Khổ nạn của Đức Kitô trở nên thật hơn đối với chúng ta.

    (Theo Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn, thanhlinh.net)