ĐTC sẽ thánh hiến Ukraine và Nga cho Trái tim Vô nhiễm Nguyên tội của Mẹ Maria

Spread the love

(17/3/2022)– Trong tuyên bố hôm 15 tháng Ba, Ông Matteo Bruni, Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh, cho biết: “Ngày thứ Sáu, ngày 25 tháng Ba, trong cử hành Sám Hối [24 giờ cho Chúa] do Đức Thánh Cha chủ sự lúc 5 giờ chiều tại Đền Thờ Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ thánh hiến Nga và Ukraine cho Trái tim Vô nhiễm Nguyên tội của Mẹ Maria”. “Hành động tương tự, vào cùng ngày, sẽ được thực hiện tại Fatima bởi Đức Hồng Y Krajewski, Quan Phát Chẩn của Đức Giáo Hoàng, với tư cách là đặc phái viên của Đức Thánh Cha.”

Trong một lá thư gửi cho Đức Giáo Hoàng, các giám mục Ukraine nói rằng các ngài đã viết “trong những giờ phút đau đớn khôn lường và thử thách khủng khiếp đối với nhân dân của chúng con” để đáp lại nhiều yêu cầu thánh hiến.

Trong lần hiện ra Fatima năm 1917, Đức Trinh Nữ Maria đã tiết lộ ba bí mật. Bí mật thứ hai là một tuyên bố rằng Thế chiến I sẽ kết thúc, và một dự đoán về một cuộc chiến khác sẽ bắt đầu dưới triều đại của Đức Piô XI nếu mọi người tiếp tục xúc phạm đến Thiên Chúa và nước Nga không được thánh hiến cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội của Đức Maria. Chị Lucia, một trong ba thị nhân của Fatima, nhớ lại trong hồi ký của mình rằng Đức Mẹ đã yêu cầu “Hiến dâng nước Nga cho Trái tim Vô nhiễm Nguyên tội của Mẹ, và Rước lễ đền tạ vào các ngày Thứ Bảy đầu tháng” để ngăn chặn một cuộc chiến tranh thế giới.

Đức Maria đã nói với Chị Lucia: “Nếu những yêu cầu của Mẹ được chú ý, nước Nga sẽ hoán cải và sẽ có hòa bình; nếu không, nước ấy sẽ gieo rắc lỗi lầm của mình ra khắp thế giới, gây ra chiến tranh và đàn áp Giáo hội, thậm chí tử đạo; Đức Thánh Cha sẽ phải chịu nhiều đau khổ; nhiều quốc gia sẽ bị tiêu diệt.” “Cuối cùng, Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ sẽ chiến thắng. Đức Thánh Cha sẽ thánh hiến nước Nga cho Mẹ, và nước ấy sẽ được hoán cải, và một thời kỳ hòa bình sẽ được ban cho thế giới”.

Trong một lá thư được viết vào năm 1989, Sơ Lucia xác nhận rằng Đức Giáo Hoàng Đức Gioan Phaolô II đã đáp ứng yêu cầu của Đức Mẹ về việc thánh hiến nước Nga vào năm 1984… Hôm Chúa Nhật 13 tháng Ba vừa qua, các đền thờ Đức Mẹ Fatima trên toàn thế giới đã yêu cầu tất cả các tín hữu Công Giáo hiệp nhất cầu nguyện cho sự hoán cải của nước Nga.

     (Lược theo Đặng Tự Do, Vatican News)