ĐGH Phanxicô gửi lời chia buồn sau vụ rơi máy bay ở Trung Quốc

Spread the love

(23/3/2022)– Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi lời “chia buồn chân thành” vào hôm thứ Ba sau khi chiếc máy bay Boeing 737 chở 132 hành khách bị rơi trên những ngọn đồi ở miền nam Trung Quốc.

Đức Thánh Cha đã gửi điện chia buồn tới Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào ngày 22 tháng Ba sau khi Chuyến bay MU5735 của Hãng hàng không China Eastern Airlines bị rơi hôm thứ Hai tại tỉnh Quảng Tây. Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc cho biết hôm thứ Ba rằng lực lượng cứu hộ đã không phát hiện không còn bất kỳ người nào sống sót.

Bức điện do Ngoại trưởng Vatican Pietro Parolin đại diện Đức Thánh Cha nói: “Khi nghe tin buồn về vụ tai nạn hàng không thương tâm ở tỉnh Quảng Tây và thiệt hại về nhân mạng, Đức Thánh Cha Phanxicô gửi lời chia buồn chân thành đến ngài và đồng bào của ngài.”

“Ngài cầu nguyện cho những người đã thiệt mạng và cho sự an ủi của những người đang than khóc. Đức Thánh Cha cầu khẩn và ban phước lành cho mỗi người.”

Trung Quốc và Tòa Thánh không có quan hệ ngoại giao kể từ năm 1951, sau cuộc Cách mạng Cộng sản Trung Quốc. Nhưng hai bên đã ký một thỏa thuận tạm thời về việc bổ nhiệm giám mục vào năm 2018, được gia hạn thêm 2 năm vào năm 2020.

           (Lược theo Jos Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)