ĐGH Phanxicô đã hiến dâng Nga và Ukraine cho Trái tim Vô nhiễm Nguyên tội Mẹ Maria

Spread the love

(25/3/2022)– Vào ngày Lễ Truyền Tin, Đức Thánh Cha kêu gọi các Kitô hữu hãy nhìn vào việc Mẹ Maria chấp nhận thánh ý Thiên Chúa như một tấm gương cho cuộc sống của chính mình, và giải thích giá trị Hòa giải.

Đức Thánh Cha Phanxicô: “Xin cho chúng con đừng bỏ qua Bí tích Hòa giải, mà hãy tái khám phá nó như là bí tích của niềm vui. Vâng, vì vui mừng, vì sự xấu hổ vì tội lỗi của chúng ta trở thành dịp để chúng ta cảm nghiệm được vòng tay ấm áp của Chúa Cha.”

Ngài sau đó tiếp tục thực hiện Hành động Tận hiến cho Trái tim Vô nhiễm Nguyên tội của Mẹ Maria, ý nghĩa mà ngài đã mô tả trong bài giảng của mình.

Đức Thánh Cha Phanxicô: “Đây không phải là thể thức ma thuật mà là một hành động tâm linh. Đó là một hành động hoàn toàn tin tưởng vào phía những đứa trẻ, những người, trong bối cảnh khốn khó của cuộc chiến tàn khốc và vô nghĩa đang đe dọa thế giới của chúng ta, quay về với mẹ của chúng, giống như những con trẻ khi chúng sợ hãi chạy đến với mẹ của chúng.”

Đức Thánh Cha đã cầu nguyện trước tượng của Đức Mẹ Fatima, và dâng Hành động dâng hiến, đề cập cụ thể đến Nga và Ukraine. Đức Thánh Cha Phanxicô: “Lạy Mẹ Thiên Chúa và Mẹ của chúng con, với Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ, chúng con long trọng giao phó và thánh hiến chính mình, Giáo Hội và toàn thể nhân loại, đặc biệt là Nga và Ukraine.”

Cùng với 3.500 người tham dự trong Vương cung Thánh đường, và hơn 2.000 người bên ngoài tại Công trường Thánh Phêrô, cũng như các giám mục và người Công giáo trên khắp thế giới.

Sau đó, ngài tiến ra ngoài, mang cùng một chiếc gậy của Giáo hoàng thường được Đức Giáo hoàng Gioan Phao lô II sử dụng, người đã thánh hiến thế giới cho Trái tim Vô nhiễm Nguyên tội của Đức Maria cùng một ngày vào năm 1984.

Mặc dù trước đây các giáo hoàng đã thánh hiến nước Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội của Đức Mẹ Maria dưới nhiều hình thức khác nhau, nhưng Hành động dâng hiến của Đức Thánh Cha Phanxicô là biện pháp tinh thần mạnh mẽ nhất mà Giáo hội đã thực hiện để chấm dứt chiến tranh ở Ukraine.

           (Lược theo Jos Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)