Các hồng y do ĐGH Phanxicô đề cử đã gặp gỡ những người tị nạn ở Ukraine

Spread the love

(11/3/2022)– Vào đầu tháng Ba, Đức Thánh Cha Phanxicô cử hai vị Hồng y trong một sứ mệnh đặc biệt: truyền tải sự gần gũi của ngài tới những người tản cư đang chạy trốn cuộc chiến ở Ukraine.

Sau cuộc gặp gỡ với các nhân viên cứu trợ và người tị nạn ở Hung Gia Lợi và Ukraine, Đức Hồng y Michael Czerny chia sẻ ấn tượng của mình khi chứng kiến ​​sự tàn phá của chiến tranh đối với bản thân. Trong một Tweet được xuất bản vào ngày 10 tháng Ba, ngài viết: “Suy ngẫm về sự khác biệt, sự bổ sung, giữa việc chứng kiến chiến tranh qua những phương tiện truyền thông, và chứng kiến cuộc chiến khi di dời và chạy trốn, giữa sự phẫn nộ do người đầu tiên gây ra và lòng trắc ẩn do người thứ hai thể hiện.”

Trong khi đó, đại diện khác của Đức Thánh Cha, Đức Hồng y Konrad Krajewski, đã và đang truyền đi thông điệp về hy vọng và sự khích lệ dọc theo biên giới Ba Lan-Ukraine. Đức Hồng y Konrad Krajewski: “Những ai gõ cửa một ngày nào đó sẽ tìm thấy một cánh cửa rộng mở. Những ai cầu nguyện, sẽ nhận được, nhưng chúng ta cần phải liên tục.”

     (Theo Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn, thanhlinh.net)