ĐGH Phanxicô nói rằng việc sửa chữa lỗi lầm của người khác nên được thực hiện bằng sự hòa nhã và kiên nhẫn

Spread the love

(04/11/2021)– Tại buổi Tiếp kiến ​​chung của mình, Đức Thánh Cha Phanxicô nói rằng trở thành một Kitô hữu có nghĩa là không bỏ cuộc ngay khi gặp thử thách, mà là tin tưởng vào sự phù hộ của Thiên Chúa.

Ngài cho biết điều này được áp dụng vào thực tế, nhất là khi sửa chữa lỗi lầm của người khác. Nhất thiết, ngài giải thích, là sự gần gũi.

Đức Thánh Cha Phanxicô: “Nhiều khi điều này cũng đồng nghĩa với việc bao dung những vấn đề của người khác, những khiếm khuyết của người khác, trong im lặng và cầu nguyện, để rồi tìm ra cách phù hợp giúp họ sửa mình. Và điều này không hề dễ dàng. Con đường dễ dàng nhất là ngồi lê đôi mách, nói sau lưng người khác, như thể ta đây là người hoàn hảo. Và điều này không nên làm. Hòa nhã, kiên nhẫn, cầu nguyện, gần gũi.”

Đức Thánh Cha giải thích rằng “sự gần gũi” này là điều mà Thánh Phaolô yêu cầu khi ngài nói rằng mỗi người nên giúp đỡ gánh nặng cho người khác.

Đức Thánh Cha Phanxicô: “Có bao nhiêu gánh nặng hiện diện trong cuộc đời của một người: bệnh tật, thất nghiệp, cô đơn, đau đớn … Và bao nhiêu thử thách khác đòi hỏi sự gần gũi và tình yêu thương huynh đệ.”

Trong số những người hành hương có Sr. Gloria Cecilia Narvaez, nữ tu bị một nhóm Jihadist ở Mali bắt làm con tin 4 năm 8 tháng.

(Theo Jos. Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)