Vị linh mục trẻ giải cứu mọi người trong Thế chiến II được tuyên phong bậc khả kính

Spread the love

(26/9/2021)– Venerable Bernard của Mother of Beautiful Love là một trong những anh hùng thầm lặng của Thế chiến II. Vị linh mục trẻ này qua đời ở Ba Lan khi vừa tròn 30 tuổi. Ngài thuộc Dòng Thương Khó. ngài đã sống một cuộc sống bình lặng ở Ba Lan trong Thế chiến II.

Cristiano Masssimo Pqrisi, Tổng cáo thỉnh Postulator General, tu sĩ Dòng Thương Khó nói: “Ngài sẽ viết một dòng chữ ngắn trên một tờ giấy mà sau đó anh ấy sẽ gấp lại và để dưới chân bàn thờ. Sau đó trong ngày, một trong những người trung thành sẽ ghi chép lại. Điều đáng ngạc nhiên nhất là bất cứ điều gì được viết trên mảnh giấy dường như đã được viết với một người cụ thể trong tâm trí.”

Cristiano Masssimo Pqrisi nói: “Cả hai đều là những thanh niên lịch thiệp với những phẩm chất quan trọng cho một cuộc sống cộng đồng lành mạnh. Các phẩm chất gắn liền với các đức tính cơ bản, mà cả hai đều sống tận tâm.” Đức Thánh Cha Phanxicô gần đây đã tuyên bố ngài là Bậc Khả kính. Ngài là người đầu tiên đến từ Ba Lan trong số 7 thánh nhân, 8 Chân phước, 24 Khả kính và 9 Tôi tớ Chúa.

(Lược theo Jos. Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)