ĐGH Phanxicô kêu gọi các bệnh viện Công giáo hợp tác để giúp đỡ bệnh nhân tốt hơn

Spread the love

(19/10/2021)– Đức Thánh Cha Phanxicô đã gặp Tổ chức Đại học Y sinh thuộc Cơ sở Bio-Medico của Đại học Roma.

Tổ chức thúc này đẩy hoạt động của Phòng khám Đa khoa và Cơ sở Y tế Sinh học của Trường Đại học. Nó chuẩn bị sự nghiệp tương lai cho các bác sĩ và y tá, tiến hành nghiên cứu về các bệnh như Alzheimer, và làm việc với những người bệnh trong phòng cấp cứu và với những người mắc bệnh hiểm nghèo.

Đức Thánh Cha cảm ơn họ vì tình người mà họ chăm sóc cho những người bệnh. Đức Thánh Cha Phanxicô: “Chúng ta đang sống một nền văn hóa loại trừ thực sự: nó ở trong không khí mà chúng ta hít thở, và chúng ta phải chống lại văn hóa loại trừ này.”

Đức Thánh Cha đã ca ngợi cam kết của bệnh viện trong việc chăm sóc xoa dịu và hoạt động không mệt mỏi của bệnh viện trong thời kỳ đại dịch. Đức Thánh Cha Phanxicô: “Đại dịch đã cho chúng ta thấy tầm quan trọng của việc liên đới, cộng tác, cùng nhau đối mặt với những vấn đề chung. Chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là trong các cơ sở Công giáo, cần và sẽ ngày càng cần điều này, trở thành một phần của mạng lưới, thể hiện sự gắn bó với nhau. Đây là không phải lúc để tuân theo ý thức khoan dung của chính mình một cách cô lập. Nhân đức đòi hỏi sự cho đi: kiến ​​thức phải được chia sẻ.”

Đức Thánh Cha nhắc lại rằng Khu học xá Biomedico ở Rôma là dự án của Chân phước Álvaro del Portillo, người kế vị đầu tiên của Thánh Josemaría Escrivá trong chính quyền Hội Opus Dei. Ngài nhắc lại cách Álvaro del Portillo yêu cầu họ cống hiến hết mình cho bệnh nhân, chăm sóc mọi người chứ không phải chỉ quản lý bệnh nhân.

(Theo Jos. Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)