Hội nghị trực tuyến khám phá những vấn đề căn bản về ý nghĩa của việc trở thành con người

Spread the love

(29/4/2021)– Đức Gioan Phaolô II đã để lại vô số những giáo huấn và tác phẩm. Chúng bao gồm thần học thể lý, một bộ sưu tập các bài diễn văn về hôn nhân, độc thân, tình yêu và ý nghĩa của việc trở thành một con người của ngài.

Bill Donaghy, giảng viên cao cấp Viện Thần học Thể lý: “Hiện chúng ta đang sống trong một nền văn hóa dường như hiểu sai lệch những vấn đề căn bản về ý nghĩa của việc trở thành một con người, ý nghĩa của việc trở thành hiện thân. Tầm quan trọng của hai giới tính, giống đực và giống cái.” Đó là lý do tại sao Viện Thần học Thể lý tổ chức hội nghị ảo thứ hai về chủ đề này. Hội nghị có sự tham gia của các diễn giả nổi tiếng thế giới thuộc mọi tầng lớp xã hội và sẽ diễn ra từ ngày 30 tháng Tư đến ngày 2 tháng Năm.

Mike Mangion, Giám đốc sự kiện Viện Thần học Thể lý: “Không quan trọng nếu bạn độc thân hay đã kết hôn, theo đạo hay không theo đạo, lập gia đình hay chưa lập gia đình, hay có một quá khứ không đúng đắn, hoặc nếu bạn luôn đi theo đường ngay, nẻo chính. Không quan trọng. Sự dạy dỗ này là ở đây hôm nay dành cho bạn.”… “Nghệ thuật có một sức mạnh to lớn, sức mạnh to lớn của việc diễn tả tuyệt vời ý tại ngôn ngoại, sử dụng chất liệu để biểu đạt một sự thật bí ẩn của con người: tôi là ai, tôi là gì, tôi đang đi đâu.”

Và những lời dạy của Đức Gioan Phaolô II tiếp tục đồng hành với vô số người trên con đường khám phá một số vấn đề quan trọng nhất của cuộc đời. Trên thực tế, hơn 77.000 người từ hơn 160 quốc gia đã tham gia Hội nghị Thần học ảo đầu tiên về Thể lý vào năm 2020.

(Lược theo Jos. Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)