ĐHY Parolin nhấn mạnh “sự hòa hợp tinh thần” giữa ĐGH Phanxicô và Đức Bênêđíctô XVI

Spread the love

(03/09/2020) – Đức Hồng Y Pietro Parolin đã viết lờiốn sách mô tả “Covid đã là một gánh nặng khủng khiếp mà chúng tôi phải gánh hàng ngày. Cứu chúng tôi khỏi một bi kịch khác. Chúa giúp chúng tôi. Hãy đáp lại những lời cầu nguyện của chúng tôi,” Đức Giám mục Charlie Inzon, đại diện tông tòa của Jolo nói với PressONE.ph.

Hai vụ nổ đã làm rung chuyển Jolo, một hòn đảo phía tây nam của Phi Luật Tân, hôm thứ Hai. Vụ nổ đầu tiên xảy ra ngay trước buổi trưa gần công trường thị trấn, giết chết cả dân thường và quân nhân đang tham gia nỗ lực tiếp cận nhân đạo.

Một vụ nổ thứ hai xảy ra sau đó, gần Nhà thờ Đức Mẹ Núi Carmel. Nhà thờ này cũng bị một kẻ đánh bom liều chết tấn công vào năm ngoái, giết chết gần 20 người.

Các vụ đánh bom được cho là do các chiến binh trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (ISIS) thực hiện, vốn hiện diện dày đặc trong khu vực, đặc biệt là nhóm khủng bố Abu Sayyaf, đã cam kết hỗ trợ. lời giới thiệu cho một cuốn sách mô tả sự chuyển tiếp giữa Đức Thánh Cha Phanxicô và người tiền nhiệm là Đức Giáo hoàng Danh dự Benedicto XVI.

Cuốn sách, được xuất bản vào ngày 1 tháng Chín, có tựa đề “Una Sola Chiesa”, nghĩa là “Duy nhất một Giáo hội.” Đây là tập hợp các bài giáo lý của Đức Giáo hoàng đặt những lời của Đức Thánh Cha Phanxicô và Đức Bênêđictô XVI cạnh nhau về hơn 10 chủ đề khác nhau, bao gồm đức tin, sự thánh thiện và hôn nhân… “Cuốn sách này là một dấu chỉ lâu dài về sự gần gũi thân mật và sâu sắc này, trình bày chung tiếng nói của Đức Benedict XVI và Đức Thánh Cha Phanxicô về những vấn đề quan trọng.”

“Trong trường hợp của Đức Benedict XVI và Đức Thánh Cha Phanxicô, tính liên tục tự nhiên thuộc huấn quyền giáo hoàng có một đặc điểm độc đáo: sự hiện diện của một vị giáo hoàng danh dự trong lời cầu nguyện bên cạnh người kế vị của ngài,” “Sự đồng điệu tinh thần của hai vị giáo hoàng và sự đa dạng trong phong cách giao tiếp của các ngài nhân rộng các góc nhìn và làm phong phú thêm kinh nghiệm của độc giả: không chỉ các tín hữu mà tất cả những người, trong thời đại khủng hoảng và bất định, đều nhận ra trong Giáo hội một tiếng nói có khả năng nói lên những nhu cầu và nguyện vọng của con người,” Đức Hồng Y Parolin viết.

 (Trích lược theo Jos. Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)