ĐHY Parolin kêu gọi LHQ quay trở lại những ý tưởng đặt nền móng

Spread the love

(23/09/2020) – Quốc Vụ Khanh Vatican đã yêu cầu Liên Hiệp Quốc hôm thứ Hai quay trở lại những ý tưởng thành lập của mình để bảo vệ lợi ích chung và quyền sống.

“Trong 75 năm qua, LHQ đã bảo vệ và phục vụ luật pháp quốc tế, thúc đẩy một thế giới dựa trên pháp quyền và công lý, thay vì dựa trên vũ khí và sức mạnh,” Đức Hồng y Pietro Parolin cho biết trong một thông điệp video được phát hành ngày 21 tháng 9. “Liên Hiệp Quốc không hoàn hảo và nó không phải lúc nào cũng sống đúng với tên tuổi và lý tưởng của mình, và nó đã tự làm hại chính mình bất cứ khi nào các lợi ích cụ thể chiến thắng lợi ích chung,” quan chức Vatican nói.

Phát biểu tại cuộc họp cấp cao của Đại Hội đồng LHQ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập, Đức Hồng y Parolin nhấn mạnh rằng các quyền con người phổ quát mà LHQ đã nỗ lực thực hiện “bao gồm quyền sống và quyền tự do tôn giáo,” ngài nói “ rất cần thiết cho sự thúc đẩy một thế giới nơi phẩm giá của mỗi con người được bảo vệ và nâng cao.”

“Kể từ khi được công nhận là Quốc gia quan sát viên vào năm 1964, Tòa Thánh đã ủng hộ và đóng vai trò tích cực trong Liên Hiệp Quốc. Các vị giáo hoàng kế vị đã đến trước Đại Hội đồng này thúc giục Học viện cao quý này là một ‘trung tâm đạo đức,’ nơi mọi quốc gia đều là quê hương, nơi gia đình các quốc gia tụ họp và là nơi cộng đồng quốc tế – với tinh thần huynh đệ và đoàn kết nhân loại – tiến bộ. cùng với các giải pháp đa phương cho các thách thức toàn cầu,” Đức Hồng y Parolin nói.

(Trích lược theo Jos. Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)