Bồ Đào Nha: việc chuẩn bị cho Ngày Giới trẻ Thế giới được tiếp tục

Spread the love

(10/09/2020) – Công tác chuẩn bị cho Ngày Giới trẻ Thế giới ở Bồ Đào Nha đã được tiếp tục sau khi bị gián đoạn bởi đại dịch coronavirus. Đức Giám mục Américo Aguiar, giám mục phụ tá của Lisbon và là chủ tịch của Tổ chức NGTTG Lisbon 2023, nói với trang web rằng Đức Thánh Cha Phanxicô đang theo dõi các diễn biến. Ngài nói: “Đức Thánh Cha rất hài lòng, nhưng cũng yên tâm vì nhận thức được rằng công việc chuẩn bị cho NGTTG đang tiến triển.”

Đức Thánh Cha thông báo rằng thủ đô của Bồ Đào Nha sẽ tổ chức cuộc họp mặt của giới trẻ Công giáo toàn cầu tại Thánh Lễ bế mạc Ngày Giới trẻ Thế giới quốc tế cuối cùng, tại Thành phố Panama, vào ngày 27 tháng Một năm 2019… Sự kiện Lisbon ban đầu được lên kế hoạch vào tháng Tám năm 2022, nhưng Vatican cho biết vào tháng Tư rằng nó sẽ bị hoãn lại một năm, đến tháng Tám năm 2023.

Ngày Giới trẻ Thế giới, thường được tổ chức ba năm một lần và thường thu hút hàng triệu thanh thiếu niên, được thành lập bởi Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II vào năm 1985. Ước tính có khoảng 700.000 thanh niên Công giáo đã tham dự cuộc tụ họp cuối cùng ở Panama. Vào tháng 6 năm 2019, Đức Thánh Cha tiết lộ rằng chủ đề của Ngày Giới trẻ Thế giới tiếp theo sẽ là “Đức Maria đã đứng dậy và bước đi vội vã,” từ lời kể của Thánh Luca về chuyến thăm của Đức Trinh Nữ Maria với người chị họ Elizabeth sau Lễ Truyền Tin.

(Trích lược theo Jos. Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)