ĐGH Phanxicô gia hạn Năm Thánh Loreto đến năm 2021

Spread the love

(19/08/2020) – Năm Thánh, bắt đầu vào ngày 8 tháng Mười Hai năm 2019, đánh dấu 100 năm ngày chính thức tuyên bố Đức Mẹ Loreto là bổn mạng của các phi công và hành khách trên máy bay. Năm Thánh dự kiến ​​kết thúc vào ngày 10 tháng Mười Hai năm nay, lễ Đức Mẹ Loreto, nhưng bây giờ sẽ kéo dài đến ngày 10 tháng Mười Hai năm 2021, vì sự gián đoạn do cuộc khủng hoảng coronavirus.

Đức tổng Giám mục Dal Cin nói rằng việc kéo dài năm thánh là hành động mới nhất trong một loạt các hành động của Đức Thánh Cha Phanxicô nêu bật lòng sùng kính đối với Đức Mẹ Loreto.

“Trong năm nay, Đức Thánh Cha đã nhiều lần bày tỏ sự gần gũi với Đền Thánh: trong chuyến viếng thăm vào ngày 25 tháng Ba năm 2019, khi ngài ký tông huấn cho những người trẻ, Christus vivit; trong việc nhượng bộ và kéo dài Năm Thánh Loreto; trong dòng chữ vào ngày 10 tháng Mười Hai trong Lịch La Mã của đài tưởng niệm tùy chọn của Đức Trinh Nữ Maria của Loreto; và cuối cùng với việc đưa vào Kinh Cầu Đức Mẹ Loreto ba lời khẩn cầu mới, ‘Mater Misericordiae’, ‘Mater Spei.’ và ‘Solacium migrantium.’”

(Trích lược theo Jos. Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)