ĐGH Phanxicô nguyện Kinh Mân Cội Mân tại Hang đá Lộ Đức ở Vatican

Spread the love

(02/06/2020) – Đức Thánh Cha Phanxicô đã đặt một bó hoa trước Đức Mẹ Hang đá Lộ Đức trong Vườn Vatican. Hang đá này, được xây dựng vào đầu thế kỷ 20, là nơi được chọn để cầu nguyện Mân Côi cho những người bị ảnh hưởng bởi coronavirus.

Đức Thánh Cha Phanxicô: “Chúng con tự phó dâng cho Mẹ, Mạnh khỏe khỏi Bệnh tật, những người trước Thánh Giá đã kết giao với nỗi đau của Chúa Giêsu, một lòng trung kiên đức tin của Người.”

Một bác sĩ, một y tá và một tuyên úy bệnh viện, những người mà đã chăm sóc bệnh nhân bị nhiễm coronavirus là một trong số những người có mặt. Cũng có một người đã được chữa khỏi và một người phụ nữ mất mẹ vì căn bệnh này. Mỗi người dẫn một phần của chuỗi Mân côi, trong số những người Công giáo được cầu nguyện với cường độ mãnh liệt hơn trong tháng Năm.

Trên khắp thế giới, 50 đền thờ Thánh Mẫu đã tham gia cầu nguyện từ các quốc gia tương ứng.

Đức Thánh Cha Phanxicô: “Họ nói với tôi rằng có rất nhiều đền thờ ở Mỹ Latinh và tôi muốn gửi lời chào bằng tiếng Tây Ban Nha tới tất cả các bạn, các đền thờ của Mỹ Latinh. Tôi thấy Guadalupe … và nhiều nơi khác đang liên lạc với chúng tôi, hiệp nhất cầu nguyện. Bằng tiếng mẹ đẻ của tôi, tôi chào các bạn: cảm ơn các bạn đã gần gũi với tất cả chúng tôi. Cầu xin Mẹ của chúng ta từ Guadalupe ở cùng với chúng tôi.”

Lời cầu nguyện long trọng đã kết thúc khi được bắt đầu trong lời hát Ave Maria. Tất cả những người có mặt đã hết sức tôn trọng các biện pháp an toàn, với sự cách ly xã hội và mặt nạ, trong khi cầu xin virus coronavirus chấm dứt và cho tất cả những người bị ảnh hưởng.

(Theo Jos Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)