Giáo Hội tiến hành tự kiểm tra trước khi tiến hành Thượng Hội Đồng về giới trẻ

Spread the love

 (20/06/2018)- Vào tháng Mười, Giáo Hội sẽ tập trung vào giới trẻ. Các giám mục từ mọi châu lục sẽ quy tụ ở Roma để nghiên cứu cách kết nối lại và tham gia vào tổ chức lâu đời nhất trên thế giới với giới trẻ ngày nay.

Do đó, Vatican trình bày tài liệu làm việc, sẽ được sử dụng trong suốt cuộc họp. Nó bao gồm 214 điểm, và những đóng góp khác, được thực hiện bởi hơn 300 thanh thiếu niên tham gia một cuộc hội nghị chuẩn bị vào tháng Ba.

chúng tôi là cung cấp cho Thượng Hội đồng Giám mục một công cụ, một bản tóm tắt, một sự nghiên cứu bao quát, lắng nghe sâu sắc đến thực tế ngày nay. Sau đó, các giám mục sẽ chịu trách nhiệm đưa ra chỉ thị trong Hội đồng.”

Tài liệu vạch trần những thách thức cũ và mới của giới trẻ: gia đình, giới tính, tìm kiếm danh tính, cách công nghệ mới đã thay đổi mối quan hệ và tầm quan trọng của một cộng đồng. Nó cũng phân tích cách họ cảm nhận Giáo Hội và mong muốn điều gì từ Giáo Hội.

Cha Fr. Giacomo Costa, Thư ký đặc biệt Thượng Hội đồng Giám mục năm 2018: “Những người trẻ yêu cầu được cùng với những người đã đấu tranh với những điểm yếu của họ và những người chứng thực đức tin và hy vọng. Không có gì xô đẩy họ đi xa hơn một người không chân thực, đó là sự lạm dụng ở mọi cấp độ.”

Theo nghĩa này, tài liệu ủng hộ cho một “sự biến đổi văn hóa” của toàn thể Giáo Hội. Nó gợi ý từ bỏ một nỗi sợ hãi về sự thay đổi và phản ảnh những gì đã ngăn chặn một cuộc đối thoại chân thành với thế giới.

Tài liệu nói về nguy cơ rơi vào hệ thống nhằm phát triển các tầng lớp ưu tú, một nhóm bảo thủ tin rằng nó có thể phán xét người khác. Cuối cùng, nó tác động vào việc trở lại để trở thành một Giáo hội khiêm tốn và cởi mở, không sợ bị vấy bẩn khi tiếp xúc với những thực tế khó khăn của thế giới.

Thượng Hội đồng về giới trẻ, đức tin và sự phân biệt nghề nghiệp sẽ lâu dài và tiếp xúc với những chủ đề này và hơn thế nữa. Nó sẽ bắt đầu vào ngày 3 tháng Mười và kết thúc vào ngày 28.

 (Theo Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn, thanhlinh.net)