ĐGH Phanxicô trở về Rôma sau tuần linh thao; gửi Aleppo 100.000 euro

Spread the love

(07/3/2017)-     Ngày cuối cùng kỳ tĩnh tâm của Đức Thánh Cha Phanxicô và giáo triều đã kết thúc với Thánh lễ dâng lời cầu nguyện cho Syria. Ngoài cử chỉ này, Đức Thánh Cha còn có đóng góp quan trọng cho thành phố Aleppo.

Ngài đã quyên góp được 100.000 euro từ các thành viên của Giáo triều Rôma để gửi đến thành phố Syria tử đạo. Nó phục vụ như một ngọn hải đăng hy vọng hòa bình cho ngày càng trở nên gần gũi hơn sau 6 năm chiến tranh. Ngày 15 Tháng Ba, Syria sẽ bước vào năm thứ bảy của cuộc xung đột. Cha Guilio Michelini Franciscan, chủ trì kỳ tĩnh tâm của Đức Thánh Cha, đã bày tỏ lòng biết ơn của người dân Aleppo.

“Trong tâm tình tạ ơn của sự quyên góp tiền bạc dành cho Aleppo, Cha Ibrahim đã viết một bức thư ngắn, cùng với vị Giám hộ Thánh Địa, lá thư đã bày tỏ lòng biết ơn của người nghèo Aleppo, đối với những người cử hành Thánh Thể sáng nay theo ý chỉ của Giáo Hoàng, và với sự đóng góp hào phóng 100.000 euro.”

Trong thời gian linh thao, Đức Thánh Cha và các thành viên của Giáo Hội đọc lời chứng của vị linh mục Aleppo, Ibrahim Alsabagh Franciscan. Đức Thánh Cha cũng cảm ơn Cha Guilio Michelini vì những nỗ lực của ngài chủ trì tuần linh thao này. “Tôi xin cảm ơn ngài về công việc ngài đã làm, ngài đã chuẩn bị cho mình như thế nào, điều này muốn nói lên trách nhiệm và thực hiện mọi việc một cách nghiêm túc và cảm ơn tất cả những gì ngài đã dành cho chúng tôi.”

 (Theo Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn, thanhlinh.net)