ĐGH Phanxicô: Giáo Hội cần những nhà truyền giáo, không cần những nhà quản lý

Spread the love

(17/8/16)-    Suy niệm về lời của Đức Kitô, “Thầy đến để ném lửa vào mặt đất, và thầy những mong ngọn lửa ấy bùng lên.” (Lc. 12:49), Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi các tín hữu phải được mở ra với ngọn lửa của Chúa Thánh Thần.

“Nếu chúng ta tự mở lòng hoàn toàn với Chúa Thánh Thần, Người sẽ ban cho chúng ta sự can đảm và lòng nhiệt thành để loan báo cho tất cả về Chúa Giêsu cùng với sứ điệp an ủi về lòng thương xót và sự cứu rỗi của Người,” Đức Thánh Cha nói với đám đông tụ tập tại Công trường Thánh Phêrô dự buổi đọc kinh Truyền Tin Chúa Nhật ngày 4 tháng Tám của ngài.

“Hơn bao giờ hết, ngày hôm nay, hơn bao giờ hết ngày hôm nay, chúng ta cần các linh mục, tu sĩ và ngày hôm nay, chúng ta cần các linh mục, tu sĩ và giáo dân, với cái nhìn ân cần của tông đồ, mủi lòng và đứng trước những thử thách cam go và nghèo nàn vật chất cũng như tinh thần, đặc trưng cho quá trình truyền giáo và sứ vụ với nhịp điệu âm thanh gần gũi,” ngài tiếp tục.

Đức Thánh Cha nói thêm: Tôi nghĩ rằng với sự ngưỡng mộ đặc biệt về nhiều linh mục và tu sĩ, mọi nơi trên thế giới, những người được dành riêng cho việc loan báo Tin Mừng với tình yêu cao quý và lòng trung thành, ngay cả đôi khi phải trả giá bằng sự sống của họ. Nhân chứng gương mẫu của họ nhắc nhở chúng ta rằng Giáo Hội không cần những quan chức và những nhà quản lý, mà cần các nhà truyền giáo đầy nhiệt huyết, cống hiến lòng nhiệt thành để mang lại những lời an ủi của Chúa Giêsu và ân sủng tái sinh của Người cho tất cả mọi người.

Nếu Giáo Hội không nhận được ngọn lửa này của Chúa Thánh Thần, hoặc không để cho nó nhập vào Giáo Hội, nó sẽ trở thành một Giáo Hội vô tình hoặc lãnh đạm, không có khả năng của sự sống trao ban, vì nó được tạo thành bởi các Kitô hữu vô tình hay lãnh đạm.

(Theo Tú Nạc ,NMS, thanhlinh.net)