Chuyến tông du của Đức Thánh Cha đến Bắc Triều Tiên khó lòng xảy ra, nhưng sẽ thúc đẩy hòa bình

Spread the love

(12/7/2021)– Đức Tổng Giám Mục Du, Nam Hàn, người vừa được bổ nhiệm làm Tổng trưởng Bộ Giáo sĩ Vatican nói rằng một chuyến tông du của Đức Giáo Hoàng tới Triều Tiên dường như rất khó xảy ra, nhưng đó có thể là một sự can thiệp cần thiết từ bên ngoài để vượt qua bế tắc phân chia Bán đảo Triều Tiên…

Linh mục Dòng Phanxicô Nguyễn Đình Anh Nhuệ, một linh mục Việt Nam và là giám đốc Fides, viết: “ Cùng với tất cả các tín hữu Hàn Quốc, chúng tôi mong muốn rằng, nếu Chúa muốn, Đức Thánh Cha Phanxicô có thể đến thăm Bắc Triều Tiên để bắt đầu một kỷ nguyên hòa bình mới. Chuyến viếng thăm của ngài sẽ không phải là một điểm đến nhưng là một điểm khởi đầu cho một thời kỳ hòa giải, hòa hợp, hiệp nhất, nhân danh Tin Mừng. Đó sẽ là một khoảnh khắc của ân sủng và phước lành cho toàn bộ bán đảo”.

Theo Đức Cha Du, một chuyến tông du của Đức Giáo Hoàng tới Bắc Triều Tiên, “có thể đại diện cho một bước ngoặt, cho phép người Hàn Quốc chúng tôi đối thoại và hiểu nhau hơn, bắt đầu từ những việc nhỏ và kết thúc bằng những việc lớn, và thậm chí có thể đạt đến sự thống nhất giữa hai miền Nam Bắc”.

(Lược theo Jos. Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)