THƯ CẢM ƠN (Chương trình “Thương Qúa Sài Gòn Ơi”)

Spread the love


Los Angeles, ngày 22 tháng 9 năm 2021

Kính thưa Cộng đồng,
“Máu chảy ruột mềm” “Lá lành đùm là rách” “Bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn” là những câu tục ngữ, ca dao thân thương nói đến sự cảm thông, che chở, đùm bọc nhau trong nền văn hoá Việt. Chẳng bởi thế mà khi Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, ra thư kêu gọi trong nước cũng như hải ngoại hướng về Sài Gòn để giúp đỡ những nạn nhân trong cơn đại dịch Covid-19, những tấm lòng rộng mở, nhiều cánh tay nối dài, đã vươn ra ngoài phạm vi của cộng đoàn, đoàn thể, vùng, hay miền để hướng về quê mẹ.
Sau hơn một tháng khởi xướng chương trình quyên góp, Ban Thường vụ đã nhận được nhiều đóng góp của mọi thành phần Dân Chúa từ khắp nơi, trong và ngoài địa phận cùng nhiều tiểu bang xa xôi với tổng số tiền là $82,855 Mỹ Kim. Toàn bộ số tiền này đã được chuyển về cho Hội đồng Giám mục Việt Nam theo ý nguyện của các ân nhân. Danh sách chi tiết ân nhân đóng góp từ khi khởi sự đến lúc hoàn thành đã được đăng nhiều kỳ trên Nối Kết và hiện được lưu giữ trên website của cộng đồng tại địa chỉ:
www.tgpla.org.
Thay mặt Ban Thường Vụ Cộng đồng Công giáo Việt Nam – Tổng Giáo phận Los Angeles, cùng với Cha Đại Diện Liên Lạc, chúng con chân thành cảm ơn quý Cha Chánh xứ, quý Cha Quản nhiệm, quý Chủ tịch các Cộng đoàn, quý Trưởng các ban ngành, đoàn thể cùng tất cả quý ân nhân đã cổ võ, khuyến khích và hưởng ứng chương trình quyên góp này. Sự đóng góp của quý vị thật đáng quý biết bao, nói lên tấm lòng tương thân tương ái, đùm bọc nhau trong tình huynh đệ, nghĩa đồng bào. Nhờ sự quảng đại, bác ái của quý vị mà những nạn nhân của đại dịch tại quê nhà tìm được sự an ủi, niềm hy vọng để vượt qua thời khắc đau thương này, đồng thời có điều kiện để ổn định lại cuộc sống trong thời gian sắp tới.
Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Đức Trinh Nữ Maria, Thánh Cả Giuse, Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, trả công bội hậu và ban dồi dào ân sủng cho quý vị và gia đình.


Trân trọng,
Dr. Ryan Bùi Thế Lữ
Chủ tịch