Đức Thánh Cha gọi điện thoại cho Đức Tổng Giám Mục Brazil để bày tỏ tình hiệp thông.

Spread the love

(11/06/2020) – Đức Thánh Cha Phanxicô bày tỏ tình hiệp thông gắn bó với người dân Brazil, khi điện thoại cho Đức Tổng Giám Mục Giáo phận Aparecida hôm thứ Tư 10/6/2020. Đức Tổng Giám Mục cho hay Đức Thánh Cha hứa cầu nguyện cho tất cả mọi người dân Brazil trong tâm tư cầu nguyện của ngài.

Đức Thánh Cha cũng chia sẻ những tâm tình đó đến quốc dân và chính quyền Brazil nữa. Đức Thánh Cha nói đây là thời điểm khó khăn cho dân nước Brazil.

Tính đến hôm nay đã có hơn 772.000 trường hợp số người bị nhiễm Covid-19 tại quốc gia thuộc châu Mỹ Latinh này và theo thống kê của Đại học Johns Hopkins cho hay thì gần 40.000 người đã tử vong vì coronavirus. Những con số trên đưa Brazil vào vị trí thứ hai của các quốc gia trên thế giới bị coronavirus chiếu cố mà Hoa Kỳ đang dẫn đầu hiện nay.

Vào thời điểm khó khăn này, Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi Giáo hội và mọi người dân Brazil hãy chạy đến khẩn cầu Đức Mẹ Aparecida, Đấng bảo trợ đất nước Brazil, xin Mẹ cầu bầu chở che. Theo ĐTGM Brandes thì Đức Thánh Cha chia sẻ Ngài luôn mang trong lòng hình ảnh Đức Mẹ Aparecida và coi mình như là ‘một người con nhỏ trong vòng tay Mẹ’. Ngài cũng mong muốn tất cả các tín hữu Brazil cũng chạy tới tín thác mọi sự trong vòng tay yêu thương của Mẹ.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã thực hiện chuyến tông du đầu tiên của ngài đến Brazil nhân dịp Ngày Giới trẻ Thế giới năm 2013. Trong chuyến tông du đó, ngài đã đặc biệt đến kính viếng Vương cung thánh đường là Đền thờ Đức Mẹ Aparecida, nơi đó ĐTC đã dâng hiến triều đại Giáo hoàng của Ngài cho Đức Mẹ…

(Theo Thanh Quảng, sdb, Vietcatholic News)