COVID-19 – Thông Báo Khẩn

Spread the love
Kính chào quý vị,
Chiều nay, ngày 16 tháng 3 năm 2020, Toà Giám Mục Tổng Giáo Phận Los Angeles đã ra thông cáo chính thức liên quan đến việc tạm dừng cử hành thánh lễ cho giáo dân trên toàn phạm vi của Tổng giáo phận, kể từ hôm nay.
Đức Tổng Giám Mục Jose Gomez nhắn nhủ: “Những gì chúng ta làm trong giáo hội là làm vì tình yêu dành cho Thiên Chúa và cho anh chị em mình. Hôm nay, chúng ta phải tiến hành đến bước này là vì sự yêu thương và quan tâm dành cho những người dễ bị tổn thương nhất trong gia đình và cộng đồng, những người bị ảnh hưởng bởi loại coronavirus chết người này.”
Ngài thêm rằng, đây là quyết định không hời hợt, mà được đưa ra sau nhiều suy nghĩ và cầu nguyện, cũng như tham khảo với các giám mục phụ tá, hội đồng linh mục, giáo chức, chính phủ, và quan chức sức khoẻ cộng đồng.
Như vậy, các hoạt động của cộng đoàn, ban ngành đoàn thể, và trung tâm giáo lý Việt Ngữ trong toàn cộng đồng phải được huỷ bỏ để thực hiện quyết định của chính quyền dân sự và giáo quyền địa phương, cho đến khi có hiệu lệnh mới. Xin quý chức tham khảo thêm với Cha Chánh xứ để mọi việc được hài hoà tại địa phương mình.
Để giúp mọi tín hữu hiệp thông với giáo hội hoàn vũ qua bí tích Thánh thể, cộng đồng có đường link sau để tham dự thánh lễ hàng ngày và Chúa Nhật gồm tiếng Việt và tiếng Anh:
Chúng tôi tiếp tục theo dõi tình hình và cập nhật đến quý vị khi thời điểm đến.
Kính chúc quý chức và gia đình mọi sự an lành.
Kính mến,
Bùi Thế Lữ
Chủ Tịch
P.S: đính kèm theo đây là thông cáo của TGM/TGP/LA