Bênêđíctô XVI đau buồn trước tình trạng hiện nay của Giáo Hội

Spread the love


(29.10.2022)– “Đức Bênêđíctô XVI là vị giáo hoàng sống lâu nhất. Hai tuần trước, tôi đã ở với ngài và tôi có ấn tượng rằng ngài đang phải chịu đựng rất nhiều vì tình hình hiện tại của Giáo hội. Ngài đã thú nhận với tôi rằng có lẽ Chúa vẫn giữ ngài ở đây để làm chứng cho thế giới”, Peter Seewald, nhà báo, nhà văn và người viết tiểu sử về Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI, cho biết như trên hôm 26 tháng 10 là sinh nhật của Đức Giáo Hoàng Danh dự.
Ông cũng giải thích rằng Đức Bênêđíctô XVI cho rằng nếu Giáo hội không làm những gì cần làm, thì điều đó sẽ gây ra hậu quả ngay trong thời hiện đại mà chúng ta đang sống.
“Ngài là một người đã phải chịu đựng rất nhiều, và chúng ta sẽ thấy ngài sẽ đi vào lịch sử như thế nào trong những năm tới,” nhà văn, người hiểu rõ Đức Joseph Ratzinger, cho biết sau khi phỏng vấn ngài khi ngài vẫn còn là người đứng đầu Bộ Giáo lý Đức tin.
Ban đầu, Seewald có thành kiến khá tiêu cực về vị Hồng Y người Đức, nhưng đã bị cá tính của ngài chinh phục, và thấy không công bằng khi giới truyền thông vẫn coi Đức Giáo Hoàng người Đức như là một “kẻ chống lại tiến bộ”.
Đối với Seewald, Đức Bênêđíctô XVI là một người đàn ông đích thực, bởi vì ngài nói và làm những gì mình nghĩ. “Rất dễ dàng để tham gia vào một cuộc đối thoại với ngài. Đức Giáo Hoàng danh dự Bênêđíctô thứ 16 là một người rất khiêm tốn và hoàn toàn không phải là một kẻ dò xét. Bạn có thể chỉ trích ngài, nhưng sẽ thú vị hơn khi lắng nghe những gì ngài nói,” người viết tiểu sử Đức Bênêđíctô cho biết.
Seewald cho biết một yếu tố đáng ngạc nhiên khác là tất cả các phân tích của Đức Bênêđíctô XVI về Giáo hội đã trở thành sự thật. Lặp lại những lời của Đức Giáo Hoàng Danh dự, người viết tiểu sử nói: “Khi con người quay lưng lại với Thiên Chúa, xã hội sẽ đau khổ, và phong trào tục hóa mạnh mẽ đang làm rung chuyển các xã hội phương Tây”.
(Theo Đặng Tự Do, Vietcatholic News)