ĐGH Phanxicô chia sẻ thông điệp cho Giới trẻ Công giáo Hoa Kỳ: “Đừng đánh mất niềm vui của bạn”

Spread the love

(14.10.2022)– 14 bạn trẻ từ khắp Hoa Kỳ đã diện kiến Đức Thánh Cha Phanxicô sau buổi Tiếp kiến ​​chung. Họ là những người hành hương từ Liên đoàn Quốc gia về Bộ Thanh niên Công giáo, cùng với Đức Tổng Giám mục Philadelphia, Nelson Pérez. Họ cùng đến Roma để nhận thông điệp từ Đức Th dành cho giới trẻ Công giáo Hoa Kỳ.

Trong buổi yết kiến ​​của họ, họ đã trao cho Đức Thánh Cha những lá thư từ Thanh niên Công giáo Hoa Kỳ, và trao tặng ngài một chiếc vòng tay với nhiều màu sắc khác nhau. Những màu sắc là màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết, màu xanh lam cho sự thông thái, màu vàng cho niềm vui và màu xanh lá cây cho sự hiệp nhất. Tôi cũng có một cái.

Và trước khi đi, họ đã nghe Đức Thánh Cha Phanxicô nói gì với giới trẻ Hoa Kỳ. Rằng họ vui vẻ, để họ không đánh mất niềm vui.

Đức tổng Giám mục Nelson Perez, Tổng Giáo phận Philadelphia, Hoa Kỳ: “Thông điệp của Đức Thánh Cha thực sự là đừng đánh mất niềm vui, đừng đánh mất hy vọng, bởi vì chúng ta đang sống trong một thế giới hiện nay có rất nhiều thứ có thể cướp đi niềm vui của chúng ta, chiến tranh và đủ thứ, và cướp đi của chúng ta hy vọng, mà niềm vui và hy vọng thực sự là nguồn lực của chúng ta.” Các học sinh trung học này sẽ mang theo thông điệp đó tới Hội nghị Thanh niên Công giáo Quốc gia vào tháng tới, nơi các em sẽ đưa những lời của Đức Thánh Cha vào hành động cho giới trẻ Công giáo Hoa Kỳ.

Julia Zerbes, Thành viên Hội đồng Tư vấn Thanh niên Quốc gia: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ cố gắng tạo ra một ngôi nhà tốt hơn cho giới trẻ Công giáo, làm cho nó truyền cảm hứng hơn, để họ cảm thấy thoải mái hơn và họ có cảm giác bình an với Giáo hội của mình.” Các học sinh, sinh viên sẽ dành một tuần ở Roma trước khi về nước để chuẩn bị cho hội nghị thường niên thu hút hơn 20.000 thanh niện Công giáo từ khắp Hoa Kỳ.

(Theo Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn, thanhlinh.net)