Đức Thánh Cha kết thúc Tháng Cầu nguyện bằng kinh Mân Côi trong Vườn Vatican

Spread the love

(31/5/2021)– Đức Thánh Cha Phanxicô đã chủ sự buổi lần chuỗi Mân Côi trong Vườn Vatican để kết thúc “Cuộc cầu nguyện Marathon” cầu xin cho được chấm dứt đại dịch Covid-19 và được trở lại công việc cũng như các hoạt động thường ngày.

Tháng cầu nguyện

Vào cuối tháng 4, Đức Thánh Cha Phanxicô đã mời gọi tất cả mọi người Công Giáo trên toàn thế giới hãy cầu nguyện trong suốt tháng 5 – theo truyền thống là tháng dành để tôn sùng Đức Trinh nữ Maria – xin Mẹ giúp chuyển cầu cho được chấm dứt cơn đại dịch Covid-19 và trở lại cuộc sống thường ngày. Mỗi ngày trong suốt tháng, một đền thờ Đức Mẹ khác nhau đã hướng dẫn các buổi cầu nguyện lần chuỗi Mân Côi cho các tín hữu toàn cầu được trực tuyến đi khắp nơi trên thế giới.

Cầu nguyện trên toàn thế giới

Để đại diện cho đặc tính toàn cầu của lời cầu nguyện vào Thứ Hai, các đền thờ từ khắp nơi trên thế giới đã kết nối trực tiếp với tràng chuỗi Mân Côi tại vườn Vatican. Các thánh địa từ Pháp, Đức, Rwanda, Chile, Tây Ban Nha, Scotland, Paraguay và Ý đã cùng nhau cầu nguyện với Thánh Cha và những người Công Giáo trên toàn thế giới khẩn cầu cho cơn đại dịch được chấm dứt.

Vào cuối buổi cầu nguyện, Đức Thánh Cha đã đội vương miện cho bức ảnh của Đức Trinh Nữ Maria, trong tâm tình cầu nguyện, như Đức Maria, “chúng con dâng mình” để phục vụ Chúa“ và sẵn sàng dấn thân cho công cuộc bác ái.” Sau Phép lành Tông tòa, Đức Thánh Cha cảm ơn những người đã tham gia Cuộc cầu nguyện Marathon này, “những người đã cất lời cầu nguyện lên Thánh Mẫu Maria, Mẹ Thiên Chúa.” Và ĐTC kêu gọi “chúng ta hãy tiếp tục cầu xin Chúa bảo vệ thế giới thoát khỏi cơn đại dịch, và mọi người, không ngoại trừ ai, sẽ sớm được tiêm chủng.”

(Lược theo Thanh Quảng, sdb, Vietcatholic News)