ĐGH Phanxicô yêu cầu quyền sử dụng tất cả các loại vắcxin coronavirus và phương pháp điều trị

Spread the love

 

 

(05/05/2020) – Trong buổi đọc Kinh Truyền tin Chúa Nhật, Đức Thánh Cha Phanxicô cầu nguyện cho các bệnh nhân bị coronavirus và cho các nhân viên y tế chăm sóc họ.

Ngoài ra, ngài nói ngài ủng hộ các sáng kiến ​​hợp tác quốc tế đã được đưa ra để đối phó với cuộc khủng hoảng này. Đức Thánh Cha Phanxicô: “Điều quan trọng là phải hiệp nhất các năng lực khoa học, một cách minh bạch và vô vụ lợi, để tìm ra vắcxin và phương pháp điều trị, cùng với việc bảo đảm quyền sử dụng toàn cầu vào các công nghệ thiết yếu cho phép mỗi người nhiễm bệnh ở mọi nơi trên thế giới được chăm sóc sức khỏe cần thiết.”

Trong bài giảng của mình, Đức Thánh Cha đã suy niệm về dụ ngôn vị Mục tử nhân hiền, Người là tiếng nói duy nhất mà đàn chiên nghe thấy. Đức Thánh Cha Phanxicô yêu cầu người Công giáo học cách phân biệt tiếng nói của Thiên Chúa với tiếng nói của kẻ thù.

Đức Thánh Cha Phanxicô: “Tiếng nói của kẻ thù làm chúng ta mất tập trung vào hiện tại và muốn chúng ta tập trung vào nỗi sợ hãi về tương lai hoặc nỗi buồn của quá khứ. Kẻ thù không muốn hiện tại – hãy nhớ những cay đắng, những ký ức về thiệt hại phải chịu, từ những người đã làm tổn thương chúng ta … có rất nhiều ký ức tồi tệ. Thay vào đó, tiếng nói của Thiên Chúa nói đến hiện tại.”

Đức Thánh Cha cũng giải thích tiếng nói của Thiên Chúa và của ma quỷ đặt ra những câu hỏi hoàn toàn khác nhau. Đức Thánh Cha Phanxicô: “Câu hỏi của Chúa sẽ là ‘Điều gì tốt lành cho tôi?’ Thay vào đó, ma quỷ sẽ nhấn mạnh vào một câu hỏi khác, ‘Tôi cảm thấy thích làm điều gì?’ Tôi cảm thấy thích cái gì? Tiếng nói của cái ác luôn xoay quanh bản ngã, sự thôi thúc, nhu cầu của nó, mọi thứ và ngay bây giờ. Nó giống như ý thích bất chợt của trẻ em: mọi thứ và ngay bây giờ.”

(Theo Jos Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)