Người Công giáo cung cấp mục vụ, viện trợ vật chất khi đối mặt với coronavirus

Spread the love

(18/02/2020) – Trong khi sự bùng phát coronavirus tiếp tục, người Công giáo đã tìm cách cung cấp viện trợ và chăm sóc mục vụ cho những người bị đe dọa bởi sự lây lan của nó.

Jinde Charities, một nhóm Công giáo được nhà cầm quyền Trung quốc công nhận, đã cung cấp viện trợ trị giá 132 triệu Mỹ kim để hỗ trợ điều trị y tế bằng cách mặc thêm quần áo bảo hộ, khẩu trang khẩn cấp, kính bảo hộ và thuốc khử trùng. Theo báo cáo ngày 12 tháng 2, tổ chức từ thiện này cho biết, “Việc cung cấp vật tư y tế như quần áo bảo hộ và khẩu trang cho các bệnh viện được chỉ định vẫn là ưu tiên hàng đầu.”

Cha John Baptist Zhang, người đứng đầu tổ chức từ thiện Jinde, cho biết còn nhiều việc phải làm và kêu gọi Giáo hội hoàn vũ cung cấp thêm viện trợ. “Chúng tôi cần anh chị em từ Giáo hội hoàn vũ tham gia vào cuộc chiến chống lại bệnh dịch của loài người bằng cách tận dụng sức mạnh phổ quát của Giáo hội Công giáo và bằng cách quyên góp quỹ hoặc vật liệu y tế,” Theo UCA News. Vatican cũng đã tặng 700.000 mặt nạ phòng độc dùng một lần vào đầu tháng này…

(Trích lược theo Jos. Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)