ĐGH Phanxicô cảm ơn Đức Benedict XVI vì những giáo huấn và gương đức của ngài trong Giải thưởng Ratzinger

Spread the love

(13/11/2019) – Đức Thánh Cha Phanxicô đã chủ trì và trao Giải thưởng Ratzinger năm nay cho nhà triết học người Gia Nã Đại, Charles Taylor; và nhà thần học Phi châu, Paul Béré. Cha Fr. Federico Lombardi, Chủ tịch Quỹ Joseph Ratzinger: “Thưa Đức Thánh Cha, thay mặt cho tất cả những người có mặt, con cảm ơn sâu sắc vì ngài đã nhã ý đón tiếp chúng con sáng nay để đích thân trao giải thưởng Ratzinger mới cho hai học giả xuất sắc.”

Đức Thánh Cha Phanxicô đã trao giải thưởng cho những người đoạt giải. Charles Taylor đã nghiên cứu chủ nghĩa thế tục và mối quan hệ giữa tôn giáo và hiện đại. Paul Béré, mặt khác, là một nhà truyền bá vĩ đại của thần học Phi châu.

Đức Thánh Cha Phanxicô: “Chúng ta biết ơn Đức Benedict XVI vì sự dạy dỗ và tấm gương mà ngài đã dành cho chúng ta phục vụ Giáo hội, bằng cách suy niệm, suy nghĩ, nghiên cứu, lắng nghe, nói chuyện và cầu nguyện.”

                Đức Thánh Cha đã dành cho những người đoạt giải những lời khen ngợi tốt đẹp nhất có thể dành riêng cho một nhà thần học ngưỡng mộ Benedict XVI: công việc của họ khiến họ trở thành những người hợp tác với chân lý, là phương châm truyền giáo của Đức Hồng y Ratzinger…Đức Thánh Cha đã dành cho những người đoạt giải những lời khen ngợi tốt đẹp nhất có thể dành riêng cho một nhà thần học ngưỡng mộ Benedict XVI: công việc của họ khiến họ trở thành những người hợp tác với chân lý, là phương châm truyền giáo của Đức Hồng y Ratzinger.

                (Trích lược theo Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)