ĐGH Phanxicô yêu cầu cộng đồng quốc tế về “sự minh bạch” trong cuộc khủng hoảng Syria và cầu nguyện cho Ecuador

Spread the love

 (15/10/2019)- Như nhiều lần trước đây, Đức Thánh Cha Phanxicô đã đưa một kháng cáo mạnh mẽ đối với Cộng đồng quốc tế. Ngài kêu gọi sự minh bạch và giải quyết nhanh chóng cuộc khủng hoảng ở miền bắc Syria, khu vực bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tấn công.

Đức Thánh Cha Phanxicô: “Trong số những cư dân này này, cũng có nhiều gia đình Kitô giáo. Tất cả những người liên quan, và cộng đồng quốc tế, xin vui lòng; tôi xin nhắc lại lời khẩn khoản tham gia với sự chân thành, trung thực và minh bạch trên con đường đối thoại hầu tìm kiếm giải pháp hiệu quả.”

Những người hành hương ở công trường đã hoan nghênh những lời của Đức Thánh Cha Phanxicô, ngài cũng nhớ một cuộc khủng hoảng quốc tế khác ở Ecuador. Đức Thánh Cha Phanxicô: “Tôi đang theo dõi, với những quan tâm, những sự kiện đã xảy ra trong vài tuần qua ở đất nước đó. Tôi giao phó họ cho lời cầu nguyện chung và sự cầu bầu của các tân hiển thánh. Tôi lấy làm đau buồn vì những người đã thiệt mạng, những người bị thương và những người mất tích.

Đức Thánh Cha khuyến khích tìm kiếm hòa bình xã hội ở Ecuador và tôn trọng nhân quyền, đặc biệt những người dễ bị tổn thương nhất.

(Theo Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn, thanhlinh.net)