Những nhà Thừa sai Bác ái kỷ niệm ngày sinh nhật của Mẹ Teresa

Spread the love

(27/08/2019)- Hàng trăm nữ tu Dòng Thừa sai Bác ái đã tập trung tại trụ sở của họ vào thứ Hai để kỷ niệm sinh nhật người sáng lập nhà dòng, Mẹ Teresa. “Đây là một lễ kỷ niệm tuyệt vời. Kỷ niệm 109 năm ngày sinh của Mẹ Thánh Teresa yêu dấu của chúng ta là một khoảnh khắc tạ ơn qua lời cầu nguyện và niềm vui,” Cha Dominic Gomes, tổng đại diện của tổng giáo phận nói…

Người Công giáo thường kỷ niệm ngày lễ của một vị thánh – thường tương ứng với ngày họ qua đời – nhưng những tu sĩ Dòng Thừa sai Bác ái vẫn tiếp tục tổ chức sinh nhật của Mẹ Teresa, ngay cả sau khi Mẹ qua đời vào năm 1997. Trong suốt cuộc đời của Mẹ Teresa, sinh nhật của Mẹ đã được một lễ kỷ niệm trọng đại tại nhà… “Không thể có ngày lễ mà không có sinh nhật,” một trong những nữ tu nói với UCA News. “Vì vậy, lễ kỷ niệm sinh nhật của chúng tôi có thể được coi là chuẩn bị cho ngày lễ này.”

Trong bài giảng của mình, Đức Tổng Giám mục D’Souza nói rằng Đức Kitô mời mọi gọi người phục vụ và chỉ ra rằng Mẹ Teresa như một mẫu mực của tình yêu vị tha. “Chúa Giêsu mời chúng ta yêu thương nhau. Mẹ đã phục vụ những người nghèo nhất trong số những người nghèo với sự phục vụ vị tha và tình yêu nồng nàn, trao họ cho Chúa Giêsu thông qua công việc của mình,” ngài nói, theo Asia News.

Mẹ Teresa Agnes Gonxha Bojaxhiu sinh ngày 26/8/1910, tại Skopje, Macedonia và được ĐTC Phanxicô phong thánh ngày 4/9/2016.

(Trích lược theo Jos. Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)