ĐGH Phanxicô cảm ơn tất cả các linh mục trong một lá thư cảm động

Spread the love

(06/08/2019)- Vào ngày 4 tháng 8 hàng năm, Giáo hội cử hành Lễ Thánh Curs of Ars, linh mục người Pháp Thánh John Mary Vianney. Đức Giáo hoàng Piô XI tuyên bố ngài là đấng bảo trợ của các linh mục giáo xứ vào năm 1929. Nhân dịp kỷ niệm 160 năm ngày mất của “Người chăn cừu với mùi cừu” này. Đức Thánh Cha Phanxicô đã viết một lá thư cho tất cả các linh mục cảm ơn họ vì “lòng trung thành của mình với những cam kết các bạn đã thực hiện. Đó là dấu chỉ cho thấy, trong một xã hội và văn hóa tôn vinh sự phù du, vẫn có những người không ngại thực hiện lời hứa trọn đời.”

“Với tư cách là người anh cả và là một người cha, tôi cũng muốn gửi thư này để cảm ơn các bạn nhân danh Dân Thiên Chúa thánh thiện và trung thành vì tất cả những gì các bạn làm cho họ,” Đức Thánh Cha Phanxicô viết, ngài mời gọi các linh mục đừng rơi vào chán nản khi “đang viết những trang hay nhất về cuộc đời linh mục,” bất chấp những khó khăn trong thời gian gần đây do những vụ bê bối lạm dụng tình dục. Tuy nhiên, Đức Thánh Cha nói rằng ngài “được an ủi bởi những cuộc họp của tôi với các mục tử, những người nhận ra và chia sẻ nỗi đau và sự đau khổ của các nạn nhân và của Dân Chúa, và đã cố gắng tìm ra những lời nói và hành động có khả năng truyền cảm hứng cho hy vọng.”

Đức Thánh Cha Phanxicô cũng cảm ơn họ “vì niềm vui với việc mà các bạn đã hiến dâng đời mình”…Cuối cùng, ngài cho họ một lời khuyên: “Đừng rút lui khỏi dân của bạn, nhà xứ của bạn và cộng đồng của bạn, đừng tìm kiếm nơi ẩn náu trong những nhóm khép kín và phát triển tinh hoa.”

(Trích lược theo Jos. Tú Nạc, MNS, thanhlinh.net)