Vatican yêu cầu các giám mục gặp gỡ các nạn nhân bị lạm dụng

Spread the love

(20/12/2018)-­‐‑ Chủ tịch của 130 Hội đồng Giám mục trên toàn thế giới đã nhận được bức thư từ Vatican. Bức thư yêu cầu họ gặp gỡ các nạn nhân bị lạm dụng để chuẩn bị cho cuộc họp của họ chống lại sự lạm dụng được mời gọi bởi Đức Thánh Cha.

Từ ngày 21 đến 24 tháng 2, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ tập trung đại diện của tất cả các giám mục để tìm kiếm các biện pháp chống lại sự lạm dụng. Greg Burke, phát ngôn Vatican: “Ban tổ chức đang khuyến khích tất cả những người tham gia gặp gỡ nạn nhân sống sót trước khi họ đến đây vào tháng Hai. Điều này thực sự nhằm bảo đảm rằng chúng ta đặt nạn nhân lên hàng đầu; và tất cả mọi người tham dự cuộc họp này đều nhận ra một cách chính xác nỗi kinh hoàng đã xảy ra.”

Bức thư cũng chỉ rõ ba chủ đề chính mà các giám mục sẽ phải đối mặt trong cuộc họp tháng Hai. Greg Burke, phát ngôn Vatican: “Có ba chủ đề chính đã được công bố trong bức thư hôm nay là: trách nhiệm, trách nhiệm giải trình và sự minh bạch. Hiện giờ những chủ đề này nghe có vẻ như những chủ đề chung chung, nhưng tôi nghĩ chúng rất quan trọng đối với bất kỳ ai có vị trí quyền lực hoặc ảnh hưởng trong Giáo Hội khi giải quyết vấn đề lạm dụng.”

Đức Thánh Cha và các nhà tổ chức với bức thư này đã gửi đi một thông điệp rõ ràng đến tất cả những người tham gia. Văn bản tuyên bố rõ ràng rằng họ muốn tất cả đến Vatican vào tháng Hai đã được chuẩn bị và làm quen với thực tế của các nạn nhân. Điều này là để có thể đưa ra quyết định quan trọng và mang tính xây dựng.

(Theo Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)