Vatican gia tăng kêu gọi rao giảng Tin Mừng trước Ngày Truyền giáo Thế giới

Spread the love

(22/10/2018)- Chúa Nhật ngày 21 tháng 10 là ngày Giáo Hội dành cho sứ vụ truyền giáo. Đó là lý do tại sao Vatican nhắc lại rằng 40% hành tinh vẫn không biết Thiên Chúa.

Theo số liệu năm 2016 do Cơ quan Fides công bố, người Công giáo chiếm 17,67% dân số thế giới. Đức Hồng y Fernando Filoni, Tổng trưởng Thánh bộ rao giảng Tin Mừng: “Điều này là quan trọng bởi vì nó có nghĩa là việc công bố Tin Mừng vẫn chưa kết thúc, mặc dù, đôi khi, người ta nhận thấy rằng sự nhiệt tình đã suy yếu. Đức Thánh Cha nói rằng cuộc sống là một sứ vụ. Vì vậy, không có những cuộc sống vô dụng. Bởi vì mỗi người chúng ta tự nó có một chiều kích truyền giáo.” Ft. Fabrizio Meroni, Giám đốc Thông tấn Fides:

“Trung tâm của sáng kiến ​​này là để làm thức tỉnh lại nhuệ khí, niềm đam mê và nhiệt huyết cho sứ mệnh của Giáo Hội. Nó đặc biệt tập trung vào việc đưa ‘missio ad gentes’ vào trung tâm của sự thức tỉnh này, do đó phục hồi ý tưởng Rao giảng Phúc Âm hóa cho những người không phải Kitô hữu.” Thế giới Công Giáo đầy những tương phản khắc nghiệt trong kinh nghiệm đức tin. Trong khi ở Âu châu, động lực truyền giáo dường như đang giảm đi, ở những nơi khác trên thế giới, có những người trẻ sẵn sàng chết vì đức tin của họ. Đức Thánh Cha, trên thực tế, một trong những Thánh lễ hàng ngày của ngài ở Santa Marta nhặc lại tấm gương về một thanh niên bị giết bởi những người theo trào lưu chính thống.

Đức Thánh Cha Phanxicô: “Đây không phải là một điều gì đó từ những thế kỷ sơ khai. Sự việc này cách đây hai tháng trước.” Fides dữ liệu xác nhận một sự suy giảm toàn cầu về số lượng linh mục, anh em tu sỹ và, trên hết, chị em nữ tu. Tuy nhiên, Vatican chỉ ra rằng có những dấu hiệu của một sự đổi mới truyền giáo ngay cả ở những nơi không bị nghi ngờ nhất.

Đức Ông Giampietro Dal Toso, Chủ tịch Hội Truyền giáo: “Nhiều sáng kiến ​​đẹp đang được đưa ra từ cấp cơ sở liên quan đến giáo dân, linh mục, tu sỹ. Có thể họ không thể nhìn thấy được, nhưng cũng có ở những quốc gia dường như bị mất tính chất tôn giáo.” Ngày Truyền Giáo Thế Giới được bắt đầu sau khi xuất bản năm 1919 tông thư “Maximum Illud” của Đức Benedict XV. Trong đó, ngài nhắc lại rằng việc truyền giáo không giống như thuộc địa. Đó là một tài liệu đánh dấu tinh thần của những nhiệm vụ và sẽ kỷ niệm 100 năm thành lập vào năm tới. Đó là lý do tại sao Đức Giáo hoàng yêu cầu sự kiện này được tổ chức một cách đặc biệt vào tháng 10 năm 2019 trong toàn Giáo Hội.

(Theo Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn, thanhlinh.net)