Các Giám mục Hoa Kỳ tổ chức Thánh lễ tại biên giới

Spread the love

(02/07/2018)- Các giám mục của Giáo hội Công giáo Hoa Kỳ đã nhiều tuần bày tỏ sự phẫn nộ và lên án hành động của chính phủ đã chia rẽ trẻ em với cha mẹ chúng hoặc một thành viên trong gia đình nếu họ bị bắt qua biên giới Mỹ-Mễ Tây Cơ mà không có giấy tờ hợp pháp.

Vào ngày 1 tháng Bảy, được dẫn đầu bởi Chủ tịch Hội đồng Giám mục Công giáo Hoa Kỳ, một phái đoàn gồm các giám mục trên khắp đất nước đã bước vào cuộc tranh luận di dân khi họ đến khu vực Brownsville-McAllen gần biên giới phía nam để gặp gỡ những người bị ảnh hưởng bởi chính sách này.

“Đây là dấu hiệu cho thấy sự quan tâm của các giám mục Hoa Kỳ lo lắng về tình hình và hoàn cảnh ảnh hưởng đến con người, không chỉ những người sống ở Brownsville mà cả những người dọc theo biên giới,” giám mục địa phương, Đức Giám mục Daniel Flores hạt Brownsville nói với Catholic News Service . “Đây là khoảnh khắc để hiểu hoàn toàn thực tại của tình huống, gặp gỡ, nói chuyện với những người đang sống hoàn cảnh thực tế này. Đó là một thông điệp cho Giáo Hội.”

(Trích lược theo Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)