ĐGH Phanxicô muốn chống lại bệnh dịch “tâm hồn nguội lạnh” trong Mùa Chay

Spread the love

(07/02/2018)- Đức Thánh Cha Phanxicô đã đề nghị đấu tranh chống lại bệnh dịch “tâm hồn nguội lạnh,” bắt đầu từ ngày 14 tháng Hai.

Vatican đã trình bày sứ điệp mà Đức Thánh Cha đã viết vào dịp này, trong đó ngài đưa ra một cảnh báo: người Công giáo ở thế kỷ 21 phải cảnh giác về sự hư hỏng và đang bị cám dỗ bởi những thứ phù hoa không dẫn đến hạnh phúc.

Đức Hồng y Peter Turkson, Tổng trưởng Thánh Bộ phận Phát triển Toàn diện: “Đây là nội dung sứ điệp của Đức Thánh Cha: chú ý đến những trở ngại ngăn cản đáp ứng của chúng ta đối với lời kêu gọi, lời mời mọc yêu thương.”

Trong suốt 40 ngày Giáo Hội dành để chuẩn bị cho Tuần Thánh, Kitô hữu thường tham gia nhiều hơn vào việc cầu nguyện, tạ ơn và ăn chay.

Đức Thánh Cha đã đề nghị tái khám phá những nền tảng của Kitô giáo, bởi vì chúng giúp ngăn ngừa căn bệnh này: tự giam mình một cách ích kỷ. Đức Thánh Cha Phanxicô nói thái độ này kết cục chối bỏ những người khác nhau mà một số quan điểm cho là “chướng ngại:” từ những đứa trẻ chưa ra đời, từ người nước ngoài hoặc người hàng xóm, những người mà không đáp ứng được những mong đợi như mong muốn.

Trong thông điệp, Đức Thánh Cha cũng đã đề cập đến chiến dịch “24 giờ dành cho Chúa,” vào ngày 9 và 10 tháng Ba. Đây là một sáng kiến ​​nhằm củng cố một điểm trọng tâm nữa của thời gian phụng vụ này: xưng tội.

(Theo Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn, thanhlinh.net)